General

‘สันธนะ’ บุกพบตร.ให้ข้อมูลปม ‘แตงโม’ เสียชีวิต ปัดหิวแสง ฟันธงฆาตกรรมแน่นอน!

“พ.ต.ท.สันธนะ” บุกพบตำรวจให้ข้อมูลปม “แตงโม” พลัดตกเรือเสียชีวิต ปัดหิวแสง ฟันธงฆาตกรรมแน่นอน ยันมีชื่อระดับ “บิ๊ก” เอี่ยวด้วย

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน หลัง “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต โดย พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า การเสียชีวิตของ “แตงโม” ไม่ใช่อุบัติเหตุพลัดตกเรือ แต่เป็นคดีฆาตกรรมที่มีบุคคลระดับ “บิ๊ก” ร่วมอยู่ด้วย

สันธนะ

ปัดหิวแสง

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า ในส่วนของพยานหลักฐานที่จะนำเข้าให้พนักงานสอบสวนในวันนี้นั้น ต้องขอพบกับพนักงานสอบสวนคดีนี้ก่อน อย่างแรกเมื่อพบพนักงานสอบสวนแล้วจะบอกได้เลยว่า เขาจะได้รับความร่วมมือหรือใส่ใจไหม หรือจะมีความพยายามที่บิดเบือนไปมากกว่านี้อีก คุณแตงโมเป็นคนในแวดวงที่ได้ติดตามบ้างไม่ได้ติดตามบ้าง กระทั่งเกิดเหตุน่าสลดใจ ชีวิตน้องเขาเป็นชีวิตที่น่าเห็นใจ ไม่อยากใช้คำว่าเป็นชีวิตอาภัพ

สุดท้ายแม้กระทั่งจากไปก็ยังถูกกระทำอีก ที่พูดนี้อยากให้ทุกคนได้ทราบว่าที่ผมเข้ามา ไม่ได้เข้ามาเพราะการเมือง ไม่ได้เข้ามาเพราะผลประโยชน์ หรือ หิวแสง ผมไม่ได้มาตัวเปล่า แต่มีบุคคลที่ต้องทำงานด้วยกัน 10 กว่าคน ถ้าผมได้พบพนักงานสอบสวน ผมจะดูและตัดสินใจได้ จากนั้นก็จะรู้แล้วว่าสมควรจะให้ข้อมูลไหม

สันธนะ

คดีฆาตกรรมแน่นอน

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยอีกว่า คดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมแน่นอน ต้องเข้าใจว่าการทำคดีสืบสวนสอบสวน ต้องมีประเด็นหลักประเด็นรอง พูดไปก็หาว่าซ้ำซาก การที่จะตกจากท้ายเรือ มันตกไม่ได้ ถ้าใครเคยใช้เรือสปีดโบ๊ทจะเข้าใจ ถ้ากระโดดลงไปแล้วจะดูดเข้าไปได้อย่างไรมันเป็นไปไม่ได้ ให้ไปถามนักวิชาการที่เขาทราบก็ได้ และบาดแผลร่องรอยที่ตัวของแตงโมโหดร้ายกับเขามาก ผู้หญิงตัวเล็กๆคนเดียวบาดแผลอย่างนี้เห็นแล้วบอกว่าเป็นอุบัติเหตุ ผมเห็นทีเดียวก็รู้แผลลึกขนาดนี้ มันต้องชัดเจนมากกว่านี้ อะไรควรทำไม่ทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าทราบหรือยังคนที่คุณเปิดเผยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีมีการเปิดรายชื่อมาแล้ว เขาตอบว่า ถ้าไม่ใช่ไปพาดพิงเขาจะเสียหาย แต่ถ้าใช่มันก็เสียรูปคดีมีแต่เสียกับเสีย เทคนิคการสืบสวนคดีมี ยืนยันว่าคดีนี้เป็นการฆาตกรรมในส่วนตัวผมตำรวจก็เคยเป็น 20 ปีออกจากตำรวจมา 20 ปี ประเทศนี้สำหรับผมเท่าหัวแม่มือ ส่วนพยานทั้ง 5 คน อยากจะคุยแต่จะกลายเป็นว่าถ้าไปคุยจะหาให้พวกเขารับอีก พวกที่มีอำนาจรับผิดชอบโดยตรงก็จ้องจะเล่นผมอยู่

สันธนะ

ยันมี “บิ๊ก” อยู่เบื้องหลัง

ถามต่อว่าทราบหรือยัง “บิ๊ก” ที่อยู่เบื้องหลังที่คุณออกมามาเปิดเผยมีรายชื่อแล้ว พ.ต.ท.สันธนะ ตอบว่า สำหรับผมเกรงว่าถ้าไม่ใช่ไปพาดพิงเขาจะเสียหาย แต่ถ้าใช่มันก็เสียรูปคดีมีแต่เสียกับเสีย เทคนิคการสืบสวนคดีมันมี

พ.ต.ท.สันธนะ ยังกล่าวถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ที่กล่าวว่าอย่ามาเชื่อข้อมูลที่ตนกำลังทำอยู่ว่า ไม่ใช่เพื่อนเล่น พร้อมยังกล่าวถึง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้การสืบสวนนครบาลที่เข้าร่วมคลี่คลายคดีนี้ว่า ให้ผู้การนพศิลป์ ขยันเหมือนที่ทำคดีตลาดใหม่ดอนเมือง หรือขยันแค่ครึ่งหนึ่งก็ได้ตัวคนร้ายมาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo