General

‘แม่แตงโม’ เชื่อมั่น ‘หมอพรทิพย์’ ขอตร.ประสานให้ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง!

“แม่แตงโม” ส่งทนายความส่วนตัวทำหนังสือแจ้งตำรวจขอประสาน “คุณหญิงหมอพรทิพย์” ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง หวั่นใกล้พิธีศะแล้วจะทำให้ชันสูตรไม่ได้

นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ คุณแม่แตงโม เดินทางมายัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี “แตงโม” พลัดตกเรือเสียชีวิต รวมทั้งยังมีข้อสงสัยทางนิติเวช จึงต้องการทำหนังสือเข้าไปเพื่อขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติประสานแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เพื่อพิสูจน์พลิกศพอีกครั้ง เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในหมอพรทิพย์

แม่แตงโม

มีหลักฐานติดต่อผมโดยตรงได้

นายกฤษณะ ระบุคุณแม่แตงโม ขณะนี้ให้ตนเป็นตัวแทนแถลงเรื่องต่าง ๆ โดยวันนี้ตั้งใจที่จะมาติดตามข่าวที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม จะพาบุคคลสำคัญเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่ามีหลักฐานใดเพิ่มเติมหรือไม่

ทั้งนี้ ข้อสงสัยของทางพี่ชายแตงโม และคุณแม่แตงโม จากการคุยกันได้มีหลายบุคคลส่งภาพคล้ายคนกระโดดลงจากเรือส่งมาให้ตน ซึ่งขณะนี้กำลังวิเคราะห์ว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ เมื่อดูแล้วคร่าว ๆ มีส่วนเป็นคน แต่ภาพยังไม่ชัดเจน ต้องหาหลักฐานอื่นมาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม โดยขณะนี้ตนก็พยายามสืบเสาะหาหลักฐานต่าง ๆ และขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปที่มีหลักฐานติดต่อตนโดยตรงได้

แม่แตงโม
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan

ประสานคุณหญิงหมอพรทิพย์

ส่วนกรณีการประสานหมอพรทิพย์ เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง เกิดจากความไม่มั่นใจหรือไม่นั้น เนื่องจากตอนแรกที่นำศพออกไปจะมีการนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แต่ทางตำรวจได้มีการนำศพกลับมาชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจแทน จึงมีประเด็นติดใจเล็กน้อย จึงอยากให้เป็นหน้าที่หมอพรทิพย์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการด้านนี้โดยตรง เพราะยังมีจุดต่าง ๆ มีข้อสงสัย ทั้งประเด็นทรายในปอด ซึ่งหมอพรทิพย์คาดว่าจะเป็นการจมริมตลิ่งหรือไม่ จึงอยากประสานเพื่อช่วยพิสูจน์ศพอีกครั้ง

แม่แตงโม

ทั้งนี้ จากการให้ปากคำของทั้ง 5 คน บนเรือ ยังไม่ได้เข้าไปดูสำนวน เพราะแม่แตงโมเพิ่งจะเซ็นใบแต่งตั้งทนายให้ตนเมื่อ 2 วันก่อน โดยต้องเริ่มหน้าที่บทบาททนายในการดูแลลูกความ จึงต้องเข้ามามีส่วนร่วมตรวจสอบสำนวน โดยเบื้องต้นจะเข้ามาประสานแทนแม่ สอบถามความคืบหน้าว่ามีอะไรเพิ่มเติม และจะสรุปสำนวนวันใด รวมทั้งกังวลเรื่องของใกล้พิธีศพแล้ว กลัวว่าจะทำการชันสูตรพลิกศพไม่ได้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo