General

‘หมึกช็อต’ จับหมึกเป็น ๆ จุ่มน้ำจิ้มซีฟู้ด ชาวเน็ตถกสนั่น!! แซ่บหรือสงสาร?

‘หมึกช็อต’ จับหมึกเป็น ๆ จุ่มน้ำจิ้มซีฟู้ด เพื่อให้ผู้บริโภคได้ลิ้มล้นความหวานจากหมึกสด ๆ ที่ดูดน้ำจิ้มแซ่บ ๆ เข้าไปในตัว ชาวเน็ตถกสนั่น!! จะแซ่บหรือสงสารก่อนดี?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อ TikTok แชร์คลิปเมนูสุดแซ่บอย่าง “หมึกช็อต” ที่มีการนำหมึกตัวเป็น ๆ มาจุ่มในน้ำจิ้มซีฟู้ดในแก้วชอตให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรสความหวานจากหมึกสด ๆ ที่ดูดน้ำจิ้มแซ่บ ๆ เข้าไปในตัว

หมึกช็อต

เฟซบุ๊กแฟนเพจ ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย ระบุว่า ตอนนี้มีเมนูใหม่ที่กลายเป็นไวรัล “ปลาหมึกช๊อต” คือปลาหมึกเด็กหมึกเล็กเป็น ๆ ตัวใส ๆ เสริฟในถ้วยช๊อตที่มีน้ำจิ้มซีฟู๊ด โดยการเอาหัวปลาหมึกปักลงไปในน้ำจิ้ม เป้าประสงค์เพื่อให้ปลาหมึกแสบร้อน และพยายามสูดน้ำเพื่อพ่นหนีตามสัญชาติญาณ แต่แทนที่จะได้สูดน้ำเข้าไป กลับเป็นสูดน้ำจิ้มซีฟู๊ดแสนเผ็ดร้อนเข้าไปในตัวมันแทน

หมึกช็อต

ซึ่งคนกินก็จะรอจนน้ำจิ้มเข้าไปอยู่ในตัวหมึกแล้วก็หยิบกิน บ้างกัดหัวแล้วกิน หรือบางคนจะกินทั้งตัวเพื่อให้น้ำจิ้มในตัวมันระเบิดคาปากออกมา ความหวานของหมึกสด ๆ เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มซีฟู๊ด ทั้งยังมีหนวดที่ขยับหนุบหนับในปากสร้างความบันเทิงให้คนกินได้เป็นอย่างดี ในบางครั้งหมึกจะพ่นน้ำหมึกออกมาด้วย สิ่งนี้ก็ถือเป็นเครื่องชูรสเพิ่มความอุมามิให้มื้ออาหารแสนโหดร้ายนี้ ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อยจริง ๆ

ปล.เศษพริกนิดเดียวกระเด็นเข้าตาเราก็ว่าแย่แล้ว เจ้าหมึกโดนขนาดนี้คงทรมารน่าดู ลุงดีเลือกกินตัวที่ตายแล้วดีกว่ากินเป็น ๆ คงทำใจไม่ไหว ฮือ ๆ

หมึกช็อต

ด้าน “ศูนย์วิจัยโรคปรสิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี-pdrc SUT” รายงานว่า กินปลาหมึกสดๆที่ยังไม่ตาย โดยเฉพาะมาจากญี่ปุ่น ยุโรปเหนือ อเมริกาใต้ เสี่ยงพยาธิตัวกลม อาทิ Anisakis, Pseudoterranova, Contracaeceum ที่สามารถก่อโรคในคนเราได้หากกินสด ๆ ทำให้ผู้ป่วยมีอการหลังกิน 1-2 ชั่วโมง อาทิ ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ลักษณะคล้ายกับแผลในกระเพาะอาหาร อาหารเป็นพิษ ไส้ติ่งอักเสบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นดังกล่าวเกิดเป็นกระแสอย่างมากในโลกออนไลน์หลายคนมองว่าเป็นการทรมาณสัตว์ และบางส่วนก็มองว่าเป็นเมนูใหม่ธรรมดาเท่านั้น

ขอบคุณเพจ ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย ศูนย์วิจัยโรคปรสิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี-pdrc SUT และ ชอบจัง บางแสน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo