General

ไทยยืนหนึ่ง มรดกวัฒนธรรม ดีที่สุดในอาเซียน รั้งอันดับ 7 ของโลก

ไทย ครองอันดับ 1 อาเซียน รั้งอันดับ 7 ของโลก ประเทศที่มีมรดกวัฒนธรรม ดีที่สุดในโลกในปี 2021 โดย เพจเฟซบุ๊ก Asian SEA Story และเว็บไซต์ U.S. News 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 เฟซบุ๊กเพจ Asian SEA Story ได้โพสต์คอนเทนต์ การจัดอันดับประเทศที่มีมรดกวัฒนธรรม ดีที่สุด ประจำปี 2021 พบว่า ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับ 1 ของอาเซียน เมื่อเทียบผลจัดอันดับกับกลุ่มประเทศอาเซียน

มรดกวัฒนธรรม ดีที่สุด

 

การจัดอันดับดังกล่าว ประเมินจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น โอกาสเข้าถึงวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์อันยาวนาน ความดีเลิศด้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวด้านภูมิศาสตร์

ขณะเดียวกัน ยังอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์สำนักข่าว U.S. News ที่รวบรวมผลสำรวจข้อมูลจากทั่วโลก ด้วยความร่วมมือจากบริษัท BAV Group ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ VMLY&R บริษัทสื่อสารการตลาดระดับโลก และ The Wharton School แห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

นอกจากนี้ เว็บไซต์ U.S. News ได้จัดอันดับประเทศที่มีมรดกวัฒนธรรมที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2021 จากทั้งหมด 78 ประเทศ ซึ่งประเทศที่ได้อันดับ 1 ได้แก่ สเปน อันดับ 2 อิตาลี อันดับ 3 กรีซ ส่วนประเทศไทยได้อันดับ 7 ของโลก โดยมีอันดับดีขึ้นกว่าปี 2563  ที่อยู่อันดับ 9 ของโลก

อันดับ 7

ขณะที่เว็บไซต์ Holidu.co.uk สำหรับค้นหาที่พักทั่วโลกของอังกฤษ ได้จัดทำ Workation Index ประจำปี 2021 พบว่า 10 เมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางการพักร้อนและการทำงานนอกสถานที่ โดย กรุงเทพมหานคร ติดอันดับ 1 และภูเก็ตอยู่อันดับ 10 จากทั้งหมด 150 เมืองทั่วโลกล

“ผลการจัดอันดับเหล่านี้ เป็นสิ่งที่สร้างขวัญกำลังใจ และความภาคภูมิใจให้แก่คนไทย กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เครือข่ายทางวัฒนธรรมและทุกภาคส่วน จะเดินหน้านโยบายสืบสาน รักษา และต่อยอดงานศิลปวัฒนธรรมของชาติอย่างต่อเนื่อง”นายอิทธิพล กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo