General

‘นายกรัฐมนตรี’ สั่งสอบคลิปโหดด่วน!! ลั่นต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต

“นายกรัฐมนตรี” สั่ง “ผบ.ตร.” ตรวจสอบคลิปใช้ถุงดำคุมหัวซ้อมพ่อค้ายารีดเงินจนเสียชีวิตด่วน ย้ำ!! ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตจนถึงที่สุด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่า มีข้าราชการตำรวจกลุ่มหนึ่ง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาจนถึงแก่ความตาย ต่อมา พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.บช.ภ.6 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายกรัฐมนตรี

พร้อมได้มอบหมายให้พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัย ขณะเดียวกันก็มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการทางอาญา หากพบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญา

ต่อมา ได้มีการเผยแพร่คลิปการกระทำของชายกลุ่มหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นข้าราชการตำรวจกลุ่มนี้ มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา ซึ่งคลิปดังกล่าวได้ถูกส่งต่อจนสร้างความวิตกกังวลว่าเป็นการกระทำของตำรวจที่ไม่เหมาะสม อุกอาจ เมื่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบเรื่อง ได้กำชับให้จเรตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริง

เบื้องต้น หากพบว่าเป็นการกระทำความผิดก็จะได้พิจารณาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพิ่มเติม เช่น สั่งให้มาช่วยราชการที่ศปก.ตร. หรือ อาจจะให้ออกจากราชการไว้ก่อน หากพบว่ามีมูลกระทำความผิดจริง ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สุชาติ ได้เดินทางไปไปสืบสวนคดีอาญาในเรื่องนี้ ซึ่งหากพบว่าเป็นการกระทำผิด ก็จะดำเนินการทางคดีโดยไม่มีข้อละเว้น

นายกรัฐมนตรี
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจสอบของจเรตำรวจแห่งชาติจะถูกส่งมาที่ ผบ.ตร. และจะทราบผลว่าจะดำเนินการทางวินัยเบื้องต้นอย่างไร และหากมีรายละเอียดความคืบหน้าตนจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ และขอให้ทุกฝ่ายสบายใจว่าเรื่องนี้ไม่มีการละเว้นกับผู้หนึ่งผู้ใด หากพบการกระทำความผิดทางวินัยและอาญา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน โดย นายกรัฐมนตรีได้ระบุถึงกรณีโซเชียลโพสต์คลิปเหตุการณ์นาที “ผู้กำกับโจ้” หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงคลุมศีรษะพ่อค้ายา รีดเงิน 2 ล้าน จนเสียชีวิตนั้น และได้สั่งการ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิป พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ใช้ถุงดำคลุมหัวซ้อมผู้ต้องหารีดเงินคดียาเสพติดตายแล้ว พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตจนถึงที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo