General

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ขยายพื้นที่เสี่ยง 10 กิโลเมตร เหตุลมเปลี่ยนทิศ

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ยังไม่สงบ ล่าสุดลมเปลี่ยนทิศ ขยายพื้นที่เสี่ยง รัศมีรอบโรงงาน จากเดิม 5 กิโลเมตร เป็น 10 กิโลเมตร เร่งอพยพประชาชนต่อเนื่อง คนตกค้างเพียบ ห่วงบ้าน-กักตัวโควิด

นางเพ็ญศิริ โคตรภัฒน์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดสลุด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีประกาศขยายรัศมีพื้นที่เสี่ยงภัย โรงงานโฟมระเบิด ย่านกิ่งแก้ว บางพลี จาก 5 กิโลเมตร เป็น 10 กิโลเมตร หลังจากกระแสลมเปลี่ยนทิศ พร้อมทั้งอพยพคนไทยและต่างด้าว 94 คน ที่ศูนย์อพยพวัดสลุด ย้ายไปที่ศูนย์อพยพวัดโฉลง และวัดบางพลีใหญ่

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

ทั้งนี้ เนื่องจากกระแสลมเปลี่ยนทิศทาง ทำให้พื้นที่อพยพบริเวณ วัดสลุด อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เจ้าหน้าที่จึงมีการประสานงานไปที่ มูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อขอรถทำการขนย้ายผู้อพยพออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย จะทำการโปรยสารเคมีทางอากาศ ลงไปยังพื้นที่จุดเกิดเหตุระเบิด ทำให้ต้องมีประกาศเตือนให้ประชาชนบริเวณรัศมี 5 กิโลเมตรหลบเข้าไปในอาคาร

อย่างไรก็ตาม ที่น่าเป็นห่วงคือ ในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร ยังคงมีประชาชนตกค้างอยู่ในบ้านพักอาศัย เนื่องจาก มีความเป็นห่วงทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยง ที่ยังไม่ได้ทำการขนย้ายออกมา อีกทั้งยังมีบางส่วน ที่อยู่ในระหว่างการกักตัวเพราะติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างประสานงาน

รัศมี e1625484652398

สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานสมุทรปราการ สามารถเข้าศูนย์พักพิงชั่วคราวได้ตามสถานที่ด้านล่าง หรือติดต่อประสานงานหมายเลข 065-9513465 และสายด่วน 191 / 1599 และ 1784

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo