General

อพยพด่วน! โรงงานโฟมระเบิด บางพลี เสียหายรุนแรง หวั่นระเบิดซ้ำ

ด่วน!  สั่งอพยพประชาชน รัศมี 5 กิโลเมตร โรงงานโฟม บางพลี ระเบิดรุนแรง ไฟไหม้เสียหายหนัก หวั่นระเบิดซ้ำจากถังสารเคมี

จากเหตุการณ์ โรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 87 ซอยกิ่งแก้ว 21 ม. 15 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงาน ตั้งแต่เวลา 03.20 น. วันนี้ (5 กรกฎาคม) ล่าสุด ได้สั่งอพยพประชาชนที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร ออกจากพื้นที่แล้ว

ไฟไหม้

โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก จากแรงระเบิดทำให้เกิดความเสียหายทั้งหมดของตัวพื้นที่โรงงาน และบริเวณรอบข้างขยายไปวงกว้าง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ราชาเทวะและพื้นที่ใกล้เคียง ได้ดำเนินการเข้าควบคุมเพลิงในพื้นที่ พบมีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย มูลนิธิร่วมกตัญญูดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกนอกพื้นที่ ส่วนความเสียหายอื่นยังไม่สามารถประเมินได้

ขณะที่ นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ ขอให้ประชาชนที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร จากเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ เคมีคอล ซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ อพยพด่วนเนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และหวั่นไฟลามไปติดถังสารเคมีที่อยู่ใกล้เคียง ให้ประชาชนไปอยู่ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู สำนักงานใหญ่ที่อ.บางพลี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร และโรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ ที่อยู่ใกล้เคียงกับมูลนิธิ

โรงงาน

ด้าน กรมอนามัย ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ ซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี ควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อเลี่ยงการสูดดม กลิ่นควันไฟจากโรงงานโฟมระเบิด เนื่องจากเป็นสารเคมี สไตรีนโมโนเมอร์ ซึ่งเป็นสารอันตรายต่อร่างกาย และเป็นสารก่อมะเร็ง

ล่าสุด ศูนย์เฉพาะกิจ fire rescue มีคำสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ทางบก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo