General

900 บาทราคาเก่า!! ‘ศักดิ์สยาม’ โร่แจงดราม่าค่าแท็กซี่ภูเก็ตแพง

900 บาทราคาเก่า!! “ศักดิ์สยาม” โร่แจงดราม่านักท่องเที่ยวโวยค่าแท็กซี่ภูเก็ตแพง ชี้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบแล้วเป็นราคาเก่า

นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้รายงานกรณีที่ผู้ใช้เชื่อเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำข้อความของนักท่องเที่ยวชื่อ โทมัส แกรม ชาวอเมริกัน ที่โพสต์ข้อความโรงแรมเรียกค่าโดยสารจากนักท่องเที่ยว เป็นเงิน 900 บาท ลงในเฟซบุ๊ก “Phuket Sandbox” จนมีการวิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

ศักดิ์สยาม

ตรวจสอบแล้ว…ราคาเก่า

ทั้งนี้ ขบ. ได้มอบหมายให้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบและดำเนินการแล้ว โดยได้รับรายงานว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่มีกำหนดการเดินทางเข้ามาในวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 และจะเข้าพักที่โรงแรม Holliday in express ป่าตอง ซึ่งเคยมาพักที่โรงแรมดังกล่าวหลายครั้งแล้ว

“สำหรับค่าโดยสารราคา 900 บาทนั้น เป็นราคาในอดีตที่โรงแรมเคยคิดราคาค่ารถ แต่ในปัจจุบันโรงแรมได้ปรับราคาลงมาเหลือ 600-700 บาทเท่านั้น และจากการตรวจสอบย้อนหลังจากใบรับส่งนักท่องเที่ยวของโรงแรมตั้งแต่วันที่ 1-3 กรกฎาคม 2564 พบว่า มีการจ่ายในราคา 600-700 บาทจริง” นายศักดิ์สยาม กล่าว

ศักดิ์สยาม
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Nattakorn Ruengroj

ทั้งนี้ ค่าโดยสารรถยนต์บริการ (ป้ายเขียว) ไม่มีกฎหมายกำหนดราคาไว้ แต่จากการตรวจสอบค่าโดยสารรถยนต์บริการที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ตั้งค่าโดยสารจากสนามบิน ไปป่าตอง ราคา 800 บาท มี 2 ราย คือ บริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด ลดราคา 20% (= 640 บาท) มาตั้งแต่กลางปี 2563 เป็นต้นมา

ส่วนสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ตจำกัด ได้ประสานขอความร่วมมือให้ลดราคาลงในทำนองเดียวกัน ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสหกรณ์ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 คาดว่าน่าจะได้รับการตอบสนองในด้านบวก เพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน รถยนต์บริการ (รถป้ายเขียว) ที่อยู่นอกสนามบิน สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น Hello Phuket โดยมีรถยนต์บริการที่ลงทะเบียนใช้งานกับแอปพลิเคชั่นนี้ จำนวน 675 คัน โดยคิดราคาค่าโดยสารเท่ากับอัตรารถแท็กซี่มิเตอร์ตามที่กระทรวงคมนาคมประกาศกำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo