General

‘ผบก.น.8’ เผยผลตรวจพบแผลนอกช่องคลอด ‘ลัลลาเบล’

“ผบก.น.8” เผยแพทย์พบบาดแผลภายนอกช่องคลอด “ลัลลาเบล” เกิดจากของแข็งไม่มีคม ชี้ตีความได้หลายอย่าง

ลัลลาเบล259623

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น.8) กล่าวว่า จากคดีการเสียชีวิตของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาวนั้น ล่าสุดวันนี้ได้มีการสอบปากคำพยานปากเดิมที่เคยสอบไปแล้วเพิ่มเติมอีก 2 ปาก ซึ่งจะสอบในประเด็นที่มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะประเด็นที่บ้านงานปาร์ตี้บางบัวทอง เพราะเป็นคดีที่สอดคล้องกัน และเชื่อว่าจะทำให้เห็นภาพของงานปาร์ตี้ในวันนั้นชัดเจนมากขึ้น โดยวันที่ 30 กันยายนนี้ จะได้ผลจากนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ มาเพิ่มเติมด้วย ซึ่งจะเป็นผลชันสูตรทางแพทย์ขั้นสูง ทั้งผลตรวจเลือด ผลตรวจปัสสาวะ และผลตรวจสารคัดหลั่ง จะทำให้ตอบคำถามของสังคมได้อย่างแน่นอน รวมถึงที่มีกระแสข่าวไปก่อนหน้านี้ถึงร่องรอยบาดแผลฉีกขาดของอวัยวะเพศ 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ความเห็นจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่า บาดแผลดังกล่าวเป็นไปได้ว่าจะเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมงก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งหมายความว่า อาจจะเกิดขึ้นขณะยังมีชีวิตอยู่ก่อนที่จะมาถึงบ้านงานปาร์ตี้บางบัวทองก็มีความเป็นไปได้ ทั้งนี้แม้ว่าครอบครัวของลัลลาเบลจะส่งศพไปชันสูตรซ้ำที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ก็ไม่ใช่เรื่องน่าเป็นห่วง เพราะนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ ก็ถือเป็นสถาบันการแพทย์ที่มีความน่าเชื่อถือเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว แม้จะไม่ใช่ของตำรวจโดยตรง ส่วนในประเด็นช่วงเวลาการเสียชีวิตของลัลลาเบลขณะนี้ ยังคงอยู่ระหว่างให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้ได้ข้อยุติด้วย

“ในวันนี้ได้เรียกพริตตี้สาวที่เคยไปบ้านปาร์ตี้ที่บางบัวทองมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อหาความเชื่อมโยงกับคดีที่เกิดขึ้นหลังจากวานนี้ ได้เรียกสอบปากคำพยานแล้ว 3 คน ไปสอบนอกสถานที่อีก 4 คน การรวบรวมพยานหลักฐายยังเหลืออีกราว 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตำรวจจะเร่งรัดให้ทันในเวลาฝากขัง 82 วัน และภายในสัปดาห์หน้า ผลชันสูตรของลันลาเบลซึ่งแพทย์ได้ตรวจสอบในหลายประเด็นจะทำให้คดีมีความชัดเจนมากกว่านี้” ผบก.น.8 กล่าว

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามแพทย์ถึงเรื่องบาดแผลบริเวณอวัยวะเพศผู้ตายอย่างไม่เป็นทางการนั้น ขณะนี้ทราบว่าตำแหน่งของแผลอยู่ภายนอกช่องคลอด ซึ่งเกิดจากของแข็งไม่มีคม ซึ่งก็ตีความได้หลายอย่าง และเป็นแผลที่เกิดได้ประมาณ 24 ชั่วโมงในตอนที่เบลยังมีชีวิต แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดขึ้นขณะเบลอยู่ที่ใด

Avatar photo