General

จับตา!! คาดสัปดาห์หน้าชัดสาเหตุ-สถานที่-เวลาตาย ‘ลัลลาเบล’

รอผลการตรวจขั้นสูง! ตำรวจคาดสัปดาห์หน้าทราบสาเหตุ-สถานที่-เวลาเสียชีวิตของ “ลัลลาเบล”

ลัลลาเบล2791
พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการนครบาล 8 กล่าวภายหลังประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิต ของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาว หลังมีการจับกุมตัวนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น พริตตี้บอย ดำเนินคดีรวม 3 ข้อหาว่า ขณะนี้รอผลการตรวจขั้นสูง เพื่อตอบข้อสงสัยว่าของตำรวจและสังคมให้ได้ว่า ใครทำให้ “ลัลลาเบล” เสียชีวิต เวลาใด และสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตชัดเจนมากกว่านี้ ซึ่งขณะนี้ยังคงเหลือเวลาสอบปากคำอีก 83 วันหลังฝากขังผัดแรกที่จะดำเนินการได้ คาดว่าสัปดาห์จะได้รับความกระจ่าง

ส่วนเรื่องนาฬิกา smart watch ที่ใส่ในวันเกิดเหตุ ได้ประสานไปยังสำนักงานใหญ่บริษัทซัมซุงแล้ว เพื่อขอความชัดเจนและข้อมูลทางเทคนิคที่จะนำมาประกอบสำนวนคดี และตอบคำถามสังคมให้ได้ชัดเจน ทุกประเด็น ส่วนการชันสูตรศพซ้ำนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของครอบครัวที่ สามารถทำได้

ส่วนคดีน.ส.เดียร์ พริตตี้ที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มจัดปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จนมีการออกหมายจับไปแล้ว 6 คนนั้น คดีของน.ส.เดียร์ ถือเป็นพยานแวดล้อมสำคัญในคดีการเสียชีวิตของเบล ซึ่งก่อนหน้านี้ เราพบข้อสงสัยประเด็นของเดียร์ จึงมีการประสานกับ ตร.สภ.บางบัวทอง ดำเนินการ โดยพบ น.ส.เดียร์ พริตตี้สาวอีกรายที่รับงานต่อจากเบล มาถึงบ้านปาร์ตี้ หลังจากน้ำอุ่น พาเบลออกจากบ้านไป และถูกกระทำอนาจาร

“คดีของน.ส.เดียร์ อยู่ในอำนาจการสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 และ สภ.บางบัวทองแต่ก็เป็นคดีที่ต่อเนื่องกัน ส่วนคดีการเสียชีวิตของเบล ขณะนี้มีหลักฐานสามารถเอาผิดกับน้ำอุ่น ใน 3 ข้อหาได้เพียงคนเดียว จะเอาผิดกับคนอื่นได้อีกหรือไม่ ยังต้องรอผลการตรวจชันสูตรขั้นสูง ซึ่งเร่งรัดกับแพทย์ไปแล้ว คาดจะได้รับภายในสัปดาห์หน้า” พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าว

ด้านนายมนต์ชัย เดชะภากร ทนายความของครอบครัวลัลลาเบล กล่าวภายหลังเข้าพบตำรวจ สน.บุคคโล เพื่อทำเรื่องขอนำศพลัลลาเบลไปฝากไว้ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรอการผ่าชันสูตรพลิกศพซ้ำ หลังยังข้องใจการทำงานของเจ้าหน้าที่นิติเวช รพ.จุฬาฯ หลายประการว่า หากสัปดาห์หน้า ผลชันสูตรขั้นสูงไม่ออก อาจจะพิจารณาให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ ฯ ทำการชันสูตรซ้ำได้ ขณะที่ได้ไปพูดคุยกับกระทรวงยุติธรรมถึงเรื่องค่าเยียวยาผู้เสียหาย รวมถึงการฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่ง เนื่องจากผู้ตายเป็นหัวหน้าครอบครัว

Avatar photo