General

‘ลัลลาเบล’ มาเข้าฝัน!! บอกถูกฆ่า-คนที่ทำคือผู้ชาย

“ยุติธรรม” รับปาก! พร้อมช่วยเหลือครอบครัว “ลัลลาเบล” เผยพริตตี้สาวมาเข้าฝันบอกโดนฆ่าตาย – ผู้ชายลงมือ ด้านพ่อแม่ขอสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์ซ้ำ

ลัลลาเบล249621

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวลิต และนางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์ บิดาและมารดาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลัลลาเบล” พริตตี้สาวที่เสียชีวิต เข้าพบ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤติ จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม และเขียนคำร้องเพิ่มขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ช่วยชันสูตรศพ “ลัลลาเบล” ซ้ำ เนื่องจากไม่เชื่อว่าบุตรสาวเสียชีวิตจากการดื่มสุราเกินขนาด และข้องใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ที่ตรวจชันสูตรศพได้ทิ้งเสื้อผ้าที่บุตรสาวสวมใส่ ขณะเสียชีวิตในขณะที่คดียังไม่ยุติ

แม่ของ “ลัลลาเบล” กล่าวว่า ยังข้องใจกับผลการชันสูตรศพของลูกสาว ส่วนตัวเห็นว่ายังไม่มีความชัดเจนในหลายๆ เรื่องจึงยังไม่สบายใจ เพราะตามปกติลูกสาวไม่ใช่คนดื่มเหล้าหนัก จึงไม่เชื่อว่าลูกดื่มเหล้าจนทำให้เสียชีวิตได้ อาจมีอะไรที่มากกว่านั้น และยังข้องใจผลการตรวจชันสูตรฯจากโรงพยาบาลที่ระบุว่า “ลัลลาเบล” เสียชีวิตจากการมีแอลกอฮอล์ในเลือดสูง

อีกทั้งการที่เจ้าหน้าที่ให้ดูเสื้อผ้าที่ลูกสวมใส่ในวันเกิดเหตุก็ไม่ใช่ดูจากเสื้อผ้าจริงๆ แต่เป็นการนำรูปหรือภาพถ่ายมาให้ดู ซึ่งตนไม่ทราบว่า ทุกครั้งที่มีผู้เสียชีวิตทางครอบครัวผู้สูญเสียจะได้ดูเพียงรูปถ่ายเท่านั้นจริงหรือไม่ เพราะการเสียชีวิตของลูกสาวเป็นการตายที่ผิดปกติ และคดีก็ยังไม่สิ้นสุดเหตุใดเจ้าหน้าที่จึงนำเสื้อผ้า หรือชุดที่ติดอยู่กับศพไปทิ้ง ทั้งๆที่คดียังไม่สิ้นสุด จึงอยากขอให้ทางกระทรวงยุติธรรม ช่วยเหลือ และขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ช่วยตรวจพิสูจน์ซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายสามารถ กล่าวว่า เบื้องต้นจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของลัลลาเบล ด้วยการให้กองทุนยุติธรรมเข้ามาช่วยเหลือรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีทางเพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ที่ทำให้เสียชีวิต แม้ว่ากองทุนยุติธรรมจะมีเงื่อนไขในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่มีฐานะยากจน

กรณีของพ่อแม่ น.ส.ธิติมา อาจใช้ช่องทางยื่นขอรับความช่วยเหลือ เนื่องจากขาดอุปการะเลี้ยงดู โดยต้องให้เพื่อนบ้านที่ไม่ใช่ญาติทำคำรับรองเพื่อยืนยันว่า ผู้ยื่นคำร้องไม่มีอาชีพ

“ขอให้ครอบครัวของน้องลัลลาเบลไม่ต้องกังวล เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ให้ความสำคัญในคดี ต้องการให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหรือตกเป็นเหยื่อเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมและเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งคดีนี้หลังจากได้ข้อยุติการเสียชีวิตก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาของกองยุติธรรม หากเข้าหลักเกณฑ์และเงื่อนไขตามกฎหมายก็จะได้รับเงินเยียวยาจำนวน 100,000 บาท อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนรู้สึกสงสารครอบครัวของน.ส.ธิติมา และมีลูกที่ยังเล็กจึงมอบเงินส่วนตัว เพื่อให้กำลังใจเป็นจำนวน 5,000 บาท” นายสามารถ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายสามารถ ได้มอบเงินให้แม่ของ “ลัลลาเบล” นั้น ได้เอามือลูบศรีษะน้องแบมแบม ลูกสาวของ “ลัลลาเบล” แล้วถามว่า “รู้ไหมว่าแม่ไปไหน” ถึง 2 ครั้ง เด็กตอบว่า “แม่อยู่ที่วัด” โดยนายสามารถ ได้กล่าวว่า “สู้ๆ นะ เป็นกำลังใจให้ ผมไปฟังสวดในงานศพ “ลัลลาเบล” มาหาผม เข้าฝัน บอกว่า ถูกฆ่าและคนที่ทำ คือผู้ชาย ทำให้เสียชีวิต

Avatar photo