General

ปชป. จ่อไล่พ้นพรรค! อดีตผู้สมัคร สส. ร่วมรัก ‘พระหนุ่ม’ หากพบผิดจริง

“ประชาธิปัตย์” สั่งตั้ง คกก.สอบ อดีตผู้สมัคร สส.ร่วมรักกับ “พระหนุ่ม” หากพบความผิดจริงพร้อมขับออกจากพรรคทันที

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวประเด็นร้อน กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพผู้หญิงคนหนึ่ง มีสัมพันธ์กับพระ จนกระทั่งในโซเชียลมีเดียมีการพูดคุยว่า เป็นอดีตผู้สมัคร สส.ของพรรคประชาธิปัตย์

ไล่

นายราเมศ ยอมรับว่า บุคคลดังกล่าวเป็นอดีตผู้สมัคร สส. ของพรรคประชาธิปัตย์ และมีสถานะเป็นสมาชิกของพรรค จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า หญิงคนดังกล่าว หลังจบการเลือกตั้งก็ไม่ได้ร่วมกิจกรรมทางการเมืองหรือมีตำแหน่งใดในพรรค ขณะที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้และให้รายงานผลไปยังกรรมการบริหารพรรครับทราบภายใน 3 วัน

นายราเมศ ย้ำว่า ในข้อบังคับพรรค ข้อที่ 26 กำหนดไว้ชัดเจนว่า ผู้ที่เป็นสมาชิกของพรรคจะต้องไม่กระทำการใดใดที่เป็นการผิดจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม และต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องสถาบันครอบครัว วางตนให้เป็นที่น่าเชื่อถือของสังคม ซึ่งสมาชิกพรรคทุกคนจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากใครที่ทำผิดข้อบังคับโทษสูงสุดก็คือให้พ้นจากความเป็นเป็นสมาชิกพรรคทันที

87634 0

ส่วนตัวในฐานะ 1 ในกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้พยายามติดต่อหญิงคนดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อคืน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ รวมทั้งตัวสามีของหญิงคนนี้ ก็จะติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติมด้วย เมื่อเกิดเรื่องขึ้น ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด พรรคต้องรับผิดชอบต่อสังคม ในฐานะที่เป็นสถาบันการเมือง ต้องพูดความจริง และให้ความจริงใจกับสังคม ยืนยัน ต้องดำเนินการตามกระบวนการอย่างเต็มที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo