General

ซ่อมแล้ว! การรถไฟฯ แจ้งบันไดเลื่อนสถานีดอนเมือง รถไฟฟ้าสายสีแดง กลับมาใช้งานได้เป็นปกติแล้ว

ซ่อมแล้ว! การรถไฟฯ แจ้งบันไดเลื่อนสถานีดอนเมือง รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง กลับมาใช้งานได้เป็นปกติแล้ว

ตามที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อความ บันไดเลื่อนของสถานีดอนเมือง รถไฟชานเมืองสายสีแดงไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ นั้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า หลังจากรับทราบเรื่องดังกล่าว การรถไฟฯ ได้ให้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ตรวจสอบทันที ซึ่งพบว่ามีบันไดเลื่อนที่สถานีดอนเมืองชำรุด 1 ตัว จากทั้งหมด 24 ตัว ส่วนลิฟต์จำนวน 9 ตัว และ ทางลาดเลื่อน อีก 4 ตัว สามารถใช้งานได้ตามปกติ

การรถไฟฯ

หาผู้รับเหมาตรวจสอบความพร้อมใช้งาน ลิฟต์บันไดเลื่อน ทุกสถานี

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นระหว่างรอการซ่อมแซม ได้มีการปิดระบบบันไดเลื่อนตัวที่ชำรุดเป็นการชั่วคราว เพื่อทำการตรวจสอบในด้านความปลอดภัย และระหว่างนั้น แนะนำให้ผู้โดยสารสามารถใช้บันไดเลื่อนอื่นเป็นการทดแทนก่อนได้

จากนั้น ได้ประสานให้บริษัท จาร์ดีน ชินด์เลอร์ (ไทย) จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ลิฟต์ และบันไดเลื่อน เข้ามาดำเนินการซ่อมปรับปรุง ซึ่งขณะนี้บันไดเลื่อนสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว

การรถไฟฯ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการดูแล และบำรุงรักษาการใช้งานของลิฟต์บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อนของรถไฟชานเมืองสายสีแดงในระยะยาว การรถไฟฯ อยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับจ้างเพื่อเข้าดำเนินการบำรุงรักษา ระบบลิฟต์บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน ทุกสถานีในโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง โดยคาดว่าจะได้ผู้เข้ามาดำเนินงานในเดือนมีนาคม 2567

จากนั้นจะดำเนินการตรวจสอบความพร้อมการใช้งานของระบบลิฟต์ บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน ทุกสถานีได้ภายในเดือนเมษายน 2567 นี้ พร้อมกับติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้บริการ รวมถึงแผนการซ่อมบำรุงลิฟต์ และบันไดเลื่อนเป็นรายปี ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด

การรถไฟฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารที่ไม่ได้รับความสะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอขอบคุณทุกข้อคิดเห็นเพื่อนำมาใช้ปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป โดยการรถไฟฯ มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการพัฒนาการให้บริการที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนเข้าถึงการใช้บริการอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป ผู้พิการ เด็ก สตรีมีครรภ์ คนชรา รวมถึงผู้โดยสารที่มีสัมภาระจำนวนมาก ให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัย สร้างความพึงพอใจสูงสุดในการใช้บริการเป็นสำคัญ

การรถไฟฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo