Economics

เตรียมตัว! เปิดจองตั๋วรถไฟล่วงหน้า ‘เทศกาลสงกรานต์’ 8 ขบวน เหนือ-อีสาน-ใต้ เริ่ม 12 ม.ค. เช็กเลย!

เตรียมตัว! เปิดจองตั๋วรถไฟ “เทศกาลสงกรานต์” 8 ขบวน 115 คัน เหนือ-อีสาน-ใต้ เริ่ม 12 ม.ค. เพื่อให้ประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้า

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มอบหมายให้การรถไฟฯ เตรียมพร้อมการอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัย มีรถโดยสารเพียงพอไม่มีผู้โดยสารตกค้างนั้น

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้

เทศกาลสงกรานต์

เปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ การรถไฟฯ จะเปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุดได้ถึง 90 วันก่อนเดินทาง สำหรับขบวนรถด่วนพิเศษ CNR (รถชุด 115 คัน) จำนวน 8 ขบวน ในเส้นทางที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้นานขึ้น และเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

เทศกาลสงกรานต์

โดยมีรายละเอียด ดังนี้

สายเหนือ จำนวน 2 ขบวน

  • เที่ยวไป :  ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สถานีเชียงใหม่
  • เที่ยวกลับ  :  ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 10 สถานีเชียงใหม่ – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

สายตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 4 ขบวน

  • เที่ยวไป  :  ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 23 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สถานีอุบลราชธานี
  • เที่ยวกลับ  :  ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 24 สถานีอุบลราชธานี – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
  • เที่ยวไป  :  ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 25 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สถานีหนองคาย
  • เที่ยวกลับ  :  ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 26 สถานีหนองคาย – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

เทศกาลสงกรานต์

สายใต้ จำนวน 2 ขบวน

  • เที่ยวไป  :   ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สถานีชุมทางหาดใหญ่
  • เที่ยวกลับ  :  ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 32 สถานีชุมทางหาดใหญ่ – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

เทศกาลสงกรานต์

เริ่มจอง 12 ม.ค.นี้

สำหรับผู้โดยสาร สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และสำรองที่นั่งล่วงหน้าของขบวนรถด่วนพิเศษ CNR (รถชุด 115 คัน) สูงสุด 90 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป  ผ่านช่องทางระบบ D-Ticket หรือสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ส่วนขบวนรถอื่น ๆ สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าสูงสุด 30 วัน

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้เตรียมพร้อมพ่วงตู้โดยสารเพิ่มไปกับขบวนรถที่มีเดินประจำจนเต็มหน่วยลากจูง ในทุกเส้นทาง โดยจะสามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน เพื่อให้เพียงพอและไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo