General

ผบ.ตร. รู้แล้ว! ใครพา ‘เสี่ยแป้ง’ ลงเขา สั่งสอบตำรวจพัวพันคดีเก่า

ผบ.ตร. รู้แล้ว! ใครพา “เสี่ยแป้ง” ลงเขา สั่งสอบตำรวจพัวพันคดีเก่า ยันยังอยู่ในประเทศไทย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนายชวลิต หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษคดีอุกฉกรรจ์หลบหนีออกจากโรงพยาบาลขณะทำการรักษาตัว ว่า ตอนนี้รู้วัน เวลาที่ นช.แป้ง ลงจากเทือกเขาบรรทัดแล้ว รวมทั้งบุคคลที่พา นช.แป้ง ลงเขาเช่นเดียวกัน

เสี่ยแป้ง

“ยืนยันว่า นช.แป้ง ยังอยู่ในประเทศ จะมีลวดหนามซึ่งดูคล้ายว่าอยู่ตามตะเข็บชายแดน ซึ่งต้องตรวจสอบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ใด รวมทั้งบ้านประตูไม้สีแดงที่ปรากฏอยู่ในคลิป ep2” ผบ.ตร. กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนเรื่องที่ นช.แป้ง ออกมาแฉถึงบุคคลต่างๆ รวมทั้งที่มีรายชื่อตำรวจหลายนายเข้าไปพัวพันกับคดีเก่า ตนได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าพบว่ามีมูลความผิด จะสั่งลงโทษทางวินัย และอาญา

  • “ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า นช.แป้ง ติดต่อขอมอบตัว ไม่เป็นความจริง มีเพียงแต่ญาติของ นช.แป้ง เท่านั้น แต่ถ้า นช.แป้ง ติดต่อขอมอบตัวด้วยตนเอง ผมในฐานะ ผบ.ตร. จะยืนยันความปลอดภัยให้ และจะไม่มีการวิสามัญแต่อย่างใด แต่ถ้ามีการเข้าจับกุมและต่อสู้กัน ตำรวจจะมีการใช้ดุลยพินิจ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวที่ปรากฏในโลกออนไลน์ มีการตำหนิการทำงานของตำรวจ และให้กำลังใจ นช.แป้ง ยืนยันว่ากลุ่มคนเหล่านั้นเป็นเพียงคนส่วนน้อย เพราะคนในประเทศไม่ได้มีแค่ในโลกออนไลน์ และตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่ได้ทำตามเสียงในโลกออนไลน์ รวมทั้งที่มีนักการเมืองที่ออกมาตำหนิการทำงานของตำรวจ กลุ่มคนเหล่านั้นไม่เคยเข้ามาอยู่ในพื้นที่ และไม่ทราบการทำงานของตำรวจ อีกทั้งสถานการณ์ในปัจจุบันและสิ่งแวดล้อมเป็นอุปสรรคในการทำงานอย่างมาก

ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนการข่าวที่ทำให้ประชาชนไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจ เป็นเพราะประชนในพื้นที่ ไม่เชื่อมั่นกับการทำงานของตำรวจ เรื่องนี้ตนมีนโยบายที่จะปรับทัศนคติตำรวจชุดปฏิบัติงาน และตำรวจในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจ และมีความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ตนทราบปัญหาดี แต่ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้มีปัญหากับชาวบ้าน และไม่ได้มีความบกพร่องในการทำงานแต่อย่างใด

ฝากไปถึง นช.แป้ง ว่า การหลบหนีแบบนี้ จะทำให้ต้องหนีไปตลอดชีวิต ดังนั้นควรจะติดต่อเข้ามอบตัว แต่ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ให้แจ้งมาได้ทันทีผบ.ตร. กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo