Politics

‘วรวัจน์’ ป้อง ‘นายกฯ’ ยันพูดแก้หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด ไม่เกี่ยวแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ

วรวัจน์ป้องนายกฯยันพูดกับ สส.เพื่อไทย เรื่องแก้หนี้นอกระบบยาเสพติด ไม่เกี่ยวแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ถึงความสมหวัง-ผิดหวังในเรื่องตำรวจว่า ข้อเท็จจริงคือ ในการประชุม สส.ทุกๆ สัปดาห์ หลังจากที่มี พ.ร.บ.ตำรวจ นายกฯ ประกาศชัดเจนในที่ประชุมว่า การโยกย้ายแต่งตั้งอะไรก็แล้วแต่ ทุกคนไม่ต้องเสียเวลาฝากที่นายกฯ เพราะตอนนี้ ท่านไม่มีอำนาจในส่วนนี้แล้ว ซึ่งสมาชิกทุกคนก็รับรู้กันทั้งหมดแล้ว ส่วนประเด็นที่เกิดขึ้น ต้องเล่าก่อนกว่า สส.อีสาน นำเรื่องร้องเรียนไปแจ้งต่อนายกรัฐมนตรีถึงปัญหากลุ่มหมวกกันน็อก และหนี้นอกระบบกำลังคุกคามพี่น้องประชาชนอย่างหนัก ซึ่งตั้งแต่ยุคไทยรักไทยมีการนำเอาผู้กำกับและนายอำเภอมาดึงเอาลูกหนี้ และเจ้าหนี้มาคุยกัน ทำให้แก้ไขปัญหาได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็รับโจทย์ไป

แก้หนี้นอกระบบ

นอกจากนี้ยังมีเรื่องยาเสพติด ที่เป็นอีกปัญหาสำคัญอีกด้วย และพี่น้องประชาชนกังวลอย่างมากว่าอาจเป็นภัยต่อลูกหลาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับว่าจะนำเรื่องนี้ไปดำเนินการ จนถึงวันประชุม สส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวันอังคารที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีจึงนำเรื่องเหล่านี้มาเล่าให้ฟังว่าได้ไปดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้ว และจะมีการเรียกประชุมใหญ่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการต่อเนื่องต่อไป ซึ่งก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ระดับหนึ่ง บางคน บางพื้นที่ก็สมหวัง บางคน บางพื้นที่ก็ผิดหวัง

ผมย้ำนะครับ ว่าเรื่องที่นายกฯ พูดนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้าย เพราะเป็นไปไม่ได้ที่นายกฯ จะมาเล่าเรื่องการโยกย้ายแต่งตั้งตำรวจต่อหน้าสื่อ ทั้งที่ท่านก็เห็นว่ามีสื่อกำลังถ่ายภาพอยู่เต็มไปหมด เราพูดคุยกันถึงการเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบที่มีการเสนอให้ตำรวจเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหา รวมไปถึงปัญหายาเสพติดที่จะต้องเร่งรัดการแก้ไขครับนายวรวัจน์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo