General

นายกฯ เศรษฐา ‘ห่วงน้ำท่วม’ เน้นย้ำ กรมชลฯ ระวังสถานการณ์น้ำ เร่งช่วยเหลือประชาชนพื้นที่จุดเสี่ยง

นายกฯ เศรษฐา “ห่วงน้ำท่วม” เน้นย้ำ กรมชลฯ ระวังสถานการณ์น้ำ เร่งช่วยเหลือประชาชนพื้นที่จุดเสี่ยง

วันที่ 27 กันยายน 2566 ที่ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน ถนนสามเสน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยาและลุ่มน้ำชี-มูล

โดยมี นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา นายสุริยพล นุชอนงค์ รองอธิบดีฝ่ายก่อสร้าง นายวิทยา แก้วมี รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ และนายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีฝ่ายบริหาร สรุปสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำ เพื่อรับมือปริมาณฝนที่ตกลงมาในระยะนี้

ห่วงน้ำท่วม

นายกฯ เป็นน้ำท่วม กำชับเร่งช่วยเหลือ

นายเศรษฐา กล่าวว่า ช่วงนี้สถานการณ์ฝนตกต่อเนื่อง จึงมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนทั้งด้านสถานการณ์อุทกภัย และสถานการณ์ภัยแล้งจากปรากฎการณ์เอลนีโญ่

จึงได้เน้นย้ำให้กรมชลประทาน ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงทุกจุด พร้อมให้วางแผนระยะกลางและระยะยาว รับมือสถานการณ์ภัยแล้งในช่วงฤดูแล้งหน้า เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด

ห่วงน้ำท่วม

ห่วงน้ำท่วม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo