General

กทม.ตั้งจุดรวมพล 6 แห่ง ทำงาน 24 ชม. แก้ปัญหาน้ำท่วมขังในจุดเสี่ยง

กทม. จัดตั้งจุดรวมพลเพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังในจุดเสี่ยง 6 แห่ง ทำงาน 24 ชม. เช็กเลยที่ไหนบ้าง

นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี ติดตามการเตรียมความพร้อมจุดรวมพลเพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังในจุดเสี่ยงน้ำท่วม กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ณ สำนักงานเขตมีนบุรี

น้ำท่วมขัง

ทั้งนี้ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศแจ้งเตือนเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 เรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน คาดขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม 25-26 กันยายน ส่งผลทำให้ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก กทม.และปริมณฑล มีฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนเป็นต้นไป นั้น

กรุงเทพมหานคร จึงได้จัดตั้งจุดรวมพล เพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาน้ำท่วม ในจุดเสี่ยง และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์น้ำท่วม โดยบูรณาการสรรพกำลังจากหน่วยงานต่าง ๆ เช่น การอำนวยการจราจรและรับส่งประชาชนโดยสำนักเทศกิจ บริการซ่อมรถฉุกเฉินโดยกองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง จัดทำทางเดินชั่วคราวโดยสำนักการโยธา เป็นต้น

น้ำท่วมกทม

สำหรับจุดรวมพล มีหน้าที่ติดตามสถานการณ์ฝนกับศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมในพื้นที่จะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าแก้ไขปัญหา พร้อมรายงานสถานการณ์ปัจจุบันกลับศูนย์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป

ที่ตั้งจุดรวมพลฯ 6 แห่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำ 24 ชั่วโมง 

1. พื้นที่กรุงเทพเหนือ ณ สำนักงานเขตหลักสี่

2. พื้นที่กรุงเทพกลาง ณ สำนักงานเขตดินแดง

จุดเสี่ยง

3. พื้นที่กรุงเทพใต้ ณ สำนักงานเขตบางนา

4. พื้นที่กรุงเทพตะวันออก ณ สำนักงานเขตมีนบุรี

5. พื้นที่กรุงธนเหนือ ณ สำนักงานเขตบางพลัด

6. พื้นที่กรุงธนใต้ ณ สำนักงานเขตบางแค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo