General

กรมราชทัณฑ์ ยืนยัน ‘กำนันนก’ ในคุก ตัวจริง ไม่ใช่ตัวปลอมตามข่าว เรือนจำฯ ตรวจสอบแล้ว

กรมราชทัณฑ์ ยืนยัน “กำนันนก” ในคุก ตัวจริง ไม่ใช่ตัวปลอมตามข่าว เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตรวจสอบแล้ว

วันที่ 18 กันยายน นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่กระแสโซเชียลวิจารณ์และตั้งข้อสังเกตว่า นายประวีณ จันทร์คล้าย ที่ถูกจับไม่ใช่ตัวจริง ทำให้เกรงว่าจะมีการจับตัวปลอมไป

โดยล่าสุด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “วันจันทร์ จะยื่นหนังสือถึง รมว.ยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบลายนิ้วมือ 10 นิ้ว ว่ากำนันนกที่ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าสารวัตรแบงค์ ที่ถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นคนเดียวกันหรือไม่” นั้น

กำนันนก

เรือนจำฯ ตรวจสอบลายนิ้วมือ ตำหนิ รูปพรรณ ถูกต้อง

นายอายุตม์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ ได้รับการยืนยันจากนายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในกรณีดังกล่าวแล้ว แจ้งว่า ทางเรือนจำได้รับตัว นายประวีณ จันทร์คล้าย ฐานความผิด เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 ซึ่งในวันดังกล่าวกองบังคับการปราบปรามเป็นผู้นำตัว นายประวีณ ขึ้นศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นฝากขัง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ประจำศาล จะตรวจสอบข้อมูลบุคคลจากหมายขังที่ศาลออก ตรวจสอบลายนิ้วมือที่ตรงกันเรียบร้อยแล้ว จึงรับตัวส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และได้ตรวจสอบตำหนิ รูปพรรณ โดยการบันทึกลายนิ้วมือถูกต้องครบถ้วนตรงกัน ตั้งแต่ที่ศาลถึงเรือนจำ

กำนันนก

โดยขณะนี้นายประวีณ อยู่ระหว่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และจะเข้าสู่กระบวนการจำแนกลักษณะผู้ต้องขังต่อไป ระหว่างที่นายประวีณ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำฯ สามารถพบทนายได้ทุกวัน และเยี่ยมญาติผ่านระบบไลน์ตามระเบียบที่เรือนจำได้กำหนดไว้ ซึ่งที่ผ่านมามีภรรยาและบุตรเข้าเยี่ยม รวมถึงความเป็นอยู่ สามารถรับประทานอาหารของทางเรือนจำได้ตามปกติ

กำนันนก

นายอายุตม์ กล่าวปิดท้ายว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้รับตัวและตรวจสอบลายนิ้วมือรูปพรรณต่างๆ ของนายประวีณ จันทร์คล้าย ควบคุมไว้ภายในเรือนจำแล้ว

จึงขอยืนยันว่าก่อนรับตัวนายประวัณ จันทร์คล้าย เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบหมายขังระหว่างสอบสวน/ใบส่งตัว และรับรองลายพิมพ์นิ้วมือของศาลอาญา ซึ่งตรงกับรายงานทะเบียนราษฎร  จากฐานข้อมูลการทะเบียน สำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ระบบข้อมูลผู้ต้องขังกรมราชทัณฑ์ถูกต้องครบถ้วนเรียบร้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo