General

ข่าวดี! กรมการจัดหางาน พัฒนาแอปฯ ไทยมีงานทำ ขึ้นทะเบียนว่างงาน

กรมการจัดหางาน พัฒนาแอปฯ ไทยมีงานทำ ขึ้นทะเบียนว่างงาน ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวก ครบจบในแอปเดียว

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน ได้ต่อยอดแพลตฟอร์ม ไทยมีงานทำ ที่มีการให้บริการผ่าน Web Application ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th และ Mobile Application  ไทยมีงานทำ ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

แอปฯ ไทยมีงานทำ

ทั้งนี้ ล่าสุดได้พัฒนาโมบายแอปพลิเคชันให้มีฟังก์ชันครบครัน และครอบคลุมภารกิจงานของกรมฯ โดยเฉพาะ การขึ้นทะเบียนว่างงาน ให้สามารถใช้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากต้องการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่กำลังว่างงาน ไม่มีรายได้สามารถใช้บริการกับกรมการจัดหางานได้สะดวก รวดเร็ว รับเงินชดเชยกรณีว่างงานได้ง่ายขึ้น ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางติดต่อราชการ

สำหรับผู้ที่ต้องการขึ้นทะเบียนว่างงาน สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ไทยมีงานทำ  ลงทะเบียนผู้ใช้งาน และกรอกข้อมูลขึ้นทะเบียนว่างงานได้เลย ระบบยังรองรับการรายงานตัว ติดตามสถานะการจ่ายเงิน พร้อมทั้งเช็คประวัติการขึ้นทะเบียนได้ในช่องทางเดียว

จากการรับฟังความคิดเห็นผู้ใช้บริการพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่มีคอมพิวเตอร์ กรมการจัดหางานจึงพัฒนาแอปฯ ไทยมีงานทำ ให้ขึ้นทะเบียนว่างงานผ่านโทรศัพท์มือถือได้

ไทยมีงาน

ที่ง่ายขึ้นคือ สามารถอัพโหลดหน้าบัญชีเงินฝากธนาคาร หรือเลือกรับเงินผ่านพร้อมเพย์ (เลขบัตรประชาชน) แทนการเดินทางไปยื่นเอกสารที่สำนักงาน

ประชาชนที่ไม่สะดวกใช้งานผ่านระบบออนไลน์ สามารถใช้บริการได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10

ขณะเดียวกันสามารถศึกษาวีดิโอคู่มือการใช้งานได้ที่ เว็บไซต์ e-service.doe.go.th เมนู แนะนำการลงทะเบียน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo