General

‘ตรีนุช’ เผย 24 ส.ค. ประกาศผลสอบ ‘ครูผู้ช่วย’ เตือนข้าราชการเรียกใต้โต๊ะ เจอโทษวินัยสูงสุด

“ตรีนุช” เผย 24 ส.ค. ประกาศผลสอบ “ครูผู้ช่วย” ลั่นไม่มีเด็กฝาก เตือนข้าราชการเรียกใต้โต๊ะ เจอโทษวินัยสูงสุด

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่ได้จัดสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

ครูผู้ช่วย

ประกาศผล 24 ส.ค.นี้ ลั่นไม่มีเด็กฝาก

โดยจะมีการประกาศผลสอบคัดเลือกในวันที่ 24 สิงหาคม ทั้งนี้การจัดสอบดังกล่าวได้รับรายงานว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้กำชับไปยังสพฐ.ด้วยว่าขอให้กระบวนการจัดสอบต่างๆมีความโปร่งใสเป็นธรรมและตรวจสอบได้

ครูผู้ช่วย

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าการสอบครู ผู้ช่วยครั้งนี้ มีการเรียกรับเงินใต้โต๊ะเกิดขึ้น ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว แต่ขอฝากไปถึงกลุ่มต่างๆ แอบอ้างขออย่าได้ทำอย่างเด็ดขาด หากเป็นข้าราชการจะต้องโดนบสอบสวนมีโทษวินัยขั้นสูงสุดอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันสพฐ.ยังได้มีคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา ซึ่งจะมีการสอบข้อเขียนภาค ก ภายในวันที่ 9 กันยายนนี้ ประเมินประวัติผลงาน ภาค ข วันที่ 18-22 กันยายน และประกาศผลวันที่ 29 กันยายนนั้น จะต้องดำเนินการอย่างเป็นธรรม ห้ามมีการเรียกรับเงินเพื่อซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นเพราะทุกคนที่เข้าสู่เส้นทางนี้จะต้องมีความโปร่งใส

ครูผู้ช่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo