General

บช.น. แจ้ง ‘เลี่ยงแยกราชประสงค์’ มีม็อบ 5 โมงเย็นวันนี้ พร้อมแนะเส้นทางเลี่ยง

บช.น. แจ้ง “เลี่ยงแยกราชประสงค์” มีม็อบ 5 โมงเย็นวันนี้ พร้อมแนะเส้นทางเลี่ยง เพื่อให้ประชาชนวางแผนการเดินทาง

พล.ต.ต.จิรสีนต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โฆษก บช.น. และพล.ต.ต.โสภณ สารพันฒ์ รอง ผบช.น. ประชาสัมพันธุ์ข่าวสารให้ประชาชนผุ้ใช้รถใช้ถนนได้ทราบว่า กรณีวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ตามที่ปรากฎทางสื่อโซเชียลได้มีการประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ บริเวณแยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น.นั้น

เนื่องด้วยบริเวณพื้นที่การนัดหมายชุมนุมฯ ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางายหลักซึ่งประชาชนใช้ในการสัญจร โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน จึงอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรได้

แยกราชประสงค์

เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอแจ้งข้อูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม

หลีกเลี่ยงเส้นทาง-แนะนำเส้นทางเลี่ยง

  1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ ควรหลีกเลี่ยง

1.1 ถนนราชดำริ (แยกราชดำริ-แยกประตูน้ำ)

1.2 ถนนพระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า-แยกsาชประสงค์)

1.3 ถนนเพลินจิต (แยกsาชประสงค์-แยกชิดลม)

แยกราชประสงค์

  1. เส้นทางที่แนะนำประชาชนไปใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

2.1 ถนนราชปรารภ

2.2 ถนนเพชรบรี

2.3 ถนนสุขุมวิท

2.4 ถนนวิทยุ

2.5 ถนนหลังสวน

2.6 ถนนสารสิน

แยกราชประสงค์

เตรียมพร้อมวางแผนการเดินทาง

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว โดยพี่น้องประชาชนสามารถเลือกใช้รถโดยสารสาธารณะ และเส้นทางหลักที่อยุ่ใกล้เคียงกับเส้นทางดังกล่าวจะเป็นการสะดวกกว่า จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถทราบ เพื่อเตรียมควาพร้อมวางแผนการเดินทาง

ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลงตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจาจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ www.TRAFFICPOLICE.GO.TH และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197

อ่านข่่าวเพิ่มเติม

Avatar photo