Politics

‘ศิธา’ อวยพรวันเกิด ‘ทักษิณ’ บอกอยากให้กลับบ้านมากที่สุด

“น..ศิธา” อวยพรวันเกิดทักษิณ” บอกอยากให้ทักษิณกลับบ้านมากที่สุด อย่างเป็นธรรม แต่ตอนไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่ “เพื่อไทย” ทำอยู่ 

น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ผ่านเพจ “น.ต.ศิธา ทิวารี – Sita Divari” อวยพรวันเกิด ทักษิณ ชินวัตร  ระบุว่า 

อวยพรวันเกิด

กราบอวยพรวันเกิด ท่านอดีตนายก ทักษิณ ชินวัตร ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจนคุณงามความดีที่ท่านได้ทำคุณประโยชน์ ให้กับประเทศชาติและประชาชนไทย ตลอดระยะเวลาที่ท่านดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย จงดลบันดาลประทานพรให้ ท่านอดีตนายกทักษิณฯ มีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดสมความปรารถนา ขอให้ท่านกลับไทยอย่างราบรื่น ได้มาอยู่กับหลานๆ ในฐานะ ตาตา ปู่ปู่ ยังบ้านเกิดเมืองนอน ที่ท่านรักตลอดไป

กระผมฯ เป็นคนนึงที่รู้ซึ้ง และร่วมรับภาระกรรม ในทุกเหตุการณ์ที่ท่านได้ถูกกระทำ ตลอดระยะเวลาร่วม 20ปีที่ผ่านมา จากกระบวนการ 2มาตรฐานที่บิดเบี้ยวของไทยซึ่ง #เผด็จการ กระทำไว้จนถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้กระบวนการดังกล่าวยังไม่หายไปไหน แถมยังขยายตัวเป็นเครือข่ายใหญ่โต ฝังรากลึกลงไปเรื่อยๆ ในองค์กรอิสระ, ข้อกฎหมาย, #สว250 คน, ขรก., นกม., จนถึงนายทุนรายใหญ่ของประเทศ

เครือข่ายพวกเขา ยังคงใช้กระบวนการนี้ เพื่อทำลายประชาธิปไตย ด้วยการแอบอ้างสถาบันอื่น เพื่อมาด้อยค่าเสียงประชาชน โดยสร้างเงื่อนไขทั้ง ตบหัวลูบหลัง สร้างความแตกแยกให้ 312เสียง ด้วยการพยายามดึง  141 เสียงของพรรคเพื่อไทย ไปเสริมอำนาจให้พวกเขาแข็งแกร่ง

หลังจากทำลายพรรค #ก้าวไกล ได้ ก็จะถึงเวลาในการทำลายพรรค #เพื่อไทย ต่อไป เนื่องจากข้อกล่าวหาต่างๆ ที่เคยกล่าวหาพรรคเพื่อไทย และ 2 พรรคของท่านที่ถูกยุบ  ล้วนแล้วแต่เป็นข้อหาเดียวกับพรรคก้าวไกลทั้งสิ้น

ผมคือคนหนึ่ง ที่อยากให้อดีตนายกทักษิณ กลับบ้านมากที่สุด ผมอยากให้ท่านได้รับความเป็นธรรม ตามระบอบประชาธิปไตยที่คนทั้งโลกยอมรับ ดังนั้นในช่วงดีเบท #เลือกตั้ง66 ผมจึงเป็นคนที่พูดถึงการให้ความเป็นธรรม ในกระบวนการเอา #ทักษิณกลับบ้าน มากกว่าทุกๆ คนที่ขึ้นเวที

ซึ่งผมเชื่อว่าผมพูดมากกว่าทุกคนในพรรคเพื่อไทยรวมกันด้วยซ้ำ (ซึ่งแน่นอนว่า อิ๊ง เป็นคนที่อยากให้ท่านกลับมามากที่สุด แต่ด้วยความเป็นลูก จึงไม่สามารถพูดอะไรได้มาก)

ผมไม่เคยพูดจาให้ร้ายท่านอดีตนายกทักษิณ ผมรักและเคารพท่าน และท่านคืออดีตนายก ซึ่งเป็นไอดอลในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ให้กับผมตลอดไปเช่นกัน

ความคาดหวังที่ผมมี คือ

อยากให้อดีตนายกทักษิณได้กลับบ้าน มาอยู่กับครอบครัว ได้เลี้ยงหลานในเมืองไทย

อยากให้ลุงอีก 2 คนพร้อมทั้งบริวาร ที่ทำร้ายประชาธิปไตย กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน โดยไม่มายุ่งเหยิงกับการเมืองด้วย

อยากให้สถาบันหลักของชาติ ยืนยงสถาพรตลอดไป โดยคนรุ่นผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างที่ดี ลดช่องว่างระหว่างวัย ร่วมกันถ่ายทอดและปลูกฝังสิ่งดีๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย จากรุ่นสู่รุ่น ให้กับลูกหลานของเรา

ผมเห็นด้วยและอยากให้ท่านอดีตนายกทักษิณกลับบ้านอย่างเป็นธรรม อยากมากกว่าหลายคนในพรรคเพื่อไทย โดยที่ผมไม่มีผลประโยชน์ใดๆ แอบแฝงเลยด้วยซ้ำ

แต่ตัวผมไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย กำลังดำเนินการอยู่ ปัจจุบัน ซึ่งเสมือนกับการทำให้ #ประชาธิปไตยถอยหลัง และทำลาย #ศรัทธาประชาชน ที่ชาวบ้านมอบให้พรรคฝ่ายค้านเดิมทั้ง 8พรรค โดยนำคะแนนที่กาให้ ไปต่างตอบแทนกัน แบบนี้

#วันนี้วันดี ดังนั้นสำหรับ กระบวนการ ทำลายประชาธิปไตย ด้วยการแอบอ้างสถาบันอื่น เพื่อมาด้อยค่าเสียงประชาชนที่ผมได้กล่าวถึง ผมขออนุญาตโพสต์ข้อมูลดังกล่าว และตั้งคำถาม ถึงผู้เกี่ยวข้องในวันพรุ่งนี้นะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo