General

เร่งสอบหาสาเหตุ! รถบัสตกเขาช่องสะงำ ตาย 4 เจ็บกว่า 30 ราย

รถบัสตกเขาช่องสะงำ จังหวัดศรีสะเกษ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที  4  ราย บาดเจ็บ 30 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 24 ราย สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

วันนี้ (9 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายช่องสะงำ-บ้านแซรไปร ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากด่านช่องสะงำ ก่อนถึงจุดชมวิวผาพญากูปรี ได้เกิดเหตุรถบรรทุกนักวิ่ง ที่มาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ SURANAREE TRAIL RUNNING 2023 ตามโครงการการพัฒนาเมืองกีฬา (Sports City) ประจำปี 2566 ซึ่งกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้จัดการแข่งขันขึ้น

รถบัสตกเขาช่องสะงำ

รถบัสได้บรรทุกนักวิ่ง ลงจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ ซึ่งเป็นนักวิ่งที่วิ่งไปถึงเส้นชัยแล้ว เพื่อรับส่งนักวิ่งลงมายังลานตลาดวัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนที่จะเสียหลักตกลงไปข้างทางที่เป็นไหล่เขาสูงชัน โดยรถบัสได้พลิกหลายตลบ ลงไปกองอยู่ใต้หน้าผา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย

รถบัสตกเขาช่องสะงำ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 และรถกู้ภัยรวมทั้งรถกู้ชีพของ โรงพยาบาลภูสิงห์ และโรงพยาบาลขุนหาญ ได้มายังที่เกิดเหตุ และได้รีบลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งไปยังโรงพยาบาลภูสิงห์ ขณะที่ผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่ง ที่อาการสาหัสมากถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 24 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รถบัสตกเขาช่องสะงำ

ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo