General

เพจดังแฉซ้ำ ‘ส่วยสติ๊กเกอร์’ รถตู้รับส่งนักเรียนยังโดน

เพจดัง “Drama-addict” ร่วมวงแฉ “ส่วยสติ๊กเกอร์” ไม่ได้โดนแค่รถบรรทุก แต่ลามไปถึงรถตู้รับส่งนักเรียน

เพจ Drama-addict โพสต์กรณี ส่วยสติ๊กเกอร์ ไม่ได้มีแค่ในกลุ่มผู้ขับรถบรรทุกเท่านั้น แต่กลุ่มรถรับ-ส่งนักเรียน ก็มีเรื่องทำนองนี้เช่นกัน โดยระบุว่า

ส่วยสติ๊กเกอร์

เพิ่มเติมข้อมูลจากที่ วิโรจน์ กำลังแฉเรื่อง สติ๊กเกอร์ส่วยทางหลวง มีคนขับรถนักเรียนแจ้งมาว่า ไม่ใช่แค่รถบรรทุกบนทางหลวงที่โดน พวกเขาที่เป็นรถตู้รับส่งนักเรียนก็โดน (ไม่เกี่ยวกับทางหลวงหรือกรมขนส่ง)

คือ รถที่จะได้รับอนุญาตให้รับส่งนักเรียน ต้องตรวจสภาพกับกรมขนส่ง และมีการตรวจเช็คความปลอดภัยของทั้งตัวคนขับ และรถให้ได้มาตรฐาน เพื่อให้นักเรียนปลอดภัย

ส่วยรถตู้

ต้องมีถังดับเพลิง ค้อนทุบกระจก ต้องมีอุปกรณ์ช่วยเหลือ กรณีเกิดอุบัตเหตุในรถ บลาๆ อะไรประมาณนี้ และมีข้อจำกัด ว่า รถนักเรียนคันนึง ต้องมีนักเรียนบนรถไม่เกินกี่คน เพื่อไม่ให้รถแออัดกันไป มันจะอันตราย

ทีนี้ คนที่ให้ข้อมูลเขาว่า รถนักเรียนส่วนใหญ่ก็ผิดกฎหมาย คือไม่ได้ขออนุญาตถูกต้องจากกรมการขนส่งทางบกอยู่แล้ว

ส่วย

เวลาเปิดเทอม ก็จะมีคนเข้าไปเช็คแต่ละโรงเรียน ว่าที่นี่มีกี่คัน มีใบอนุญาตถูกต้องมั้ย ถ้าไม่มีหรือไม่ครบ ก็จะบอกว่า ช่วยดูแลนายเขาหน่อย เดือนละ 200

ถ้าโอเคจะได้สติ๊กเกอร์แบบในภาพข้างล่าง ขับรับส่งนักเรียน ไม่โดนโบก แต่ถ้าไม่มี ก็เจอโบกเช้าโบกเย็น และเปลี่ยนสติ๊กเกอร์กันเดือนต่อเดือน

ส่วย1

ซึ่งตามกฏหมายนั้น รถนักเรียนที่เป็นรถตู้ อย่างมากนักเรียนนั่งได้ 13 คน แต่ส่วนมากยอมจ่าย เพื่อยัดนักเรียนเข้าไปให้ถึง 20 คน ก็เลยยอมจ่ายกัน

ข้อมูล-ภาพ: Drama-addict

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo