General

ตรวจสอบคลิป ‘ตำรวจท่องเที่ยว’ ถือกระเป๋าให้ ‘ทนายตั้ม’

รอง ผบช.ทท. สั่งตรวจสอบคลิป “ตำรวจท่องเที่ยว” ถือกระเป๋าให้ “ทนายตั้ม” 

พล...อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิปภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่มีตำรวจท่องเที่ยวคอยอำนวยความสะดวก ถือกระเป๋าให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้มและหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลถึงการกระทำดังกล่าวเป็นการใช้อภิสิทธิ์ชนหรือไม่ ว่า

ตำรวจท่องเที่ยว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคลิปดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นไม่เกิน 2 ปี ซึ่งไม่ได้ปฏิเสธถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตำรวจท่องเที่ยวไปอำนวยความสะดวกให้จริง แต่โดยปกติแล้วภารกิจของตำรวจท่องเที่ยวในท่าอากาศยาน นอกจากดูแลความปลอดภัยแล้ว ยังต้องคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและต่างชาติ ในการเดินทางขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากที่ผ่านมามีหลายครั้งหลายคราวที่นักท่องเที่ยวเกือบจะตกเครื่อง ก็มักจะไปขอความช่วยเหลือ และขอคำแนะนำกับตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวจะช่วยยกกระเป๋าสัมภาระไปบริเวณจุดเช็คอินขึ้นเครื่อง เพื่อให้ทันเวลา ซึ่งมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ

ตำรวจท่องเที่ยว

สำหรับกรณีของนายษิทรา อาจเป็นไปได้ว่าด้วยความที่เป็นคนดัง ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามให้ความช่วยเหลือในการขนกระเป๋าสัมภาระ ซึ่งได้สั่งการให้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นการอำนวยความสะดวกตามคำสั่งของผู้ใหญ่หรือไม่ หรือเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวตามปกติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความชัดเจนพล...อภิชาติ กล่าว

ตำรวจท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo