General

บขส. ประสานตำรวจ จับแล้ว 7 ราย ‘รถรับจ้างผิดกฎหมาย’ หลอกฟันค่าโดยสาร ที่สถานีหมอชิต

บขส. ประสานตำรวจ จับแล้ว 7 ราย “รถรับจ้างผิดกฎหมาย” หลอกฟันค่าโดยสาร ที่สถานีหมอชิต

วันนี้ (17 เม.ย  66) ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวในแพลตฟอร์ม “Twitter” ที่ได้ออกมาแชร์ความรู้สึก เมื่อได้เข้าไปใช้บริการ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ว่า

ประเด็นแรกกรณีมีรถจักรยานยนต์รับจ้างและกลุ่มคนเข้าไปหลอกฟันค่าโดยสาร ฉวยประโยชน์เดินตาม และเข้ามารุมบริการในระหว่างรถโดยสาร เดินทางถึงสถานี

บขส.

ประสานสน.บางซื่อ จับกุมแล้ว 7 ราย

ขอชี้แจงว่า บริษัทฯ ไม่เคยนิ่งนอนใจและได้หาวิธีในการแก้ไขปัญหา เนื่องจาก บริษัทฯ ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการจับกุม จึงได้ประสานและขอความร่วมมือไปยังตำรวจในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ และตรวจจับรถจักรยานยนต์รับจ้างผิดกฏหมายได้ 7 ราย

ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลต่างๆ ผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้บริการของรถโดยสาร ขสมก. หรือรถแท็กซึ่ ที่มาจอดให้บริการบริเวณชานชาลาขาเข้าได้โดยตรง

บขส.

อำนวยความสะดวก ปรับปรงคุณภาพอย่าต่อเนื่อง

ประเด็นที่สอง ห้องน้ำสกปรก มีกลิ่นเหม็น ขอชี้แจงว่า ห้องน้ำที่อยู่ในข่าว ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของบริษัทขนส่ง ซึ่งบริเวณพื้นที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ที่ กำกับบริษัทฯ ดูแล ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะห้องน้ำภายในอาคารสถานีขนส่งฯ และบริเวณชานชาลาขาเข้า

ซึ่งนอกจากจะจัดแม่บ้านคอยดูแลทำความสะอาดให้ถูกสุขอนามัยแล้ว ยังเปิดให้บริการฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการด้วย

อย่างไรก็ดี บริษัท ขนส่ง ขอขอบคุณทุกความเห็นที่เป็นประโยชน์ โดยจะนำข้อมูลมาพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพด้านบริการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความพึงพอใจต่อไป

บขส.

ซื้อตั๋วโดยสาร ณ จุดขายเท่านั้น

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก บริษัท ขนส่ง ขอความร่วมมือผู้โดยสารซื้อตั๋วเดินทาง ณ จุดขายตั๋วที่กำหนดเท่านั้น เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพหรือบุคคลภายนอกหลอกลวง

และหากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีฯ ทันที สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่จุดประชาสัมพันธ์โดยตรง หรือ Call Center เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

บขส.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo