General

ตำรวจไซเบอร์ จับตาเข้มใช้โซเชียลมีเดีย ลักลอบจำหน่ายสินค้าผสมยาเสพติด

ตำรวจไซเบอร์ ลั่นเฝ้าระวัง และตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายสินค้าที่มีส่วนผสมยาเสพติด ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีสถาบันบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) ได้ทำการตรวจสอบพบส่วนผสมยาเสพติด ได้แก่ ยาอี ยาไอซ์ และยาเค บรรจุผสมอยู่ในซองคอลลาเจน และซองกาแฟ ถูกลักลอบจำหน่ายผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

ผสมยาเสพติด

นอกจากนี้ ยังมีการโฆษณาชวนเชื่อ อวดอ้างสรรพคุณ ทำให้อยากรู้อยากลอง ซึ่งผู้เสพจะมีอาการทางจิตประสาท หูแว่ว หวาดระแวง มีพฤติกรรมก้าวร้าว โดยหากเสพในปริมาณมาก หรือเสพร่วมกับแอลกอฮอล์ อาจจะทำให้ผู้เสพถึงขั้นเสียชีวิตได้

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ตำรวจไซเบอร์) เผยว่า ได้เร่งรัดขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมออนไลน์ในทุกรูปแบบมาโดยตลอด โดยเฉพาะการลักลอบจำหน่ายสิ่งของผิดกฎหมายผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

สารเสพติด

ทั้งนี้ ตำรวจไซเบอร์ได้สั่งการให้ทุกกองบังคับการในสังกัด เฝ้าระวัง และตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายสินค้าที่มีส่วนผสมของยาเสพติดในลักษณะดังกล่าว ตามช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

หากพบการกระทำผิด ให้เร่งดำเนินการปราบปราม จับกุมผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง ให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม รวมถึงขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ

นอกจากนี้ ไม่เพียงเเต่การลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในลักษณะดังกล่าวเท่านั้น แต่ให้รวมถึงสิ่งของที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ เช่น อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน อีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo