General

พบอาการผิดปกติ! ‘บิ๊กตู่’ มือบวม หมอสั่งงดภารกิจชั่วคราว ให้นอนโรงพยาบาล 1 คืน รอดูอาการ

อาการมือบวม “บิ๊กตู่” แพทย์พบอาการผิดปกติ รับการรักษาให้ยาปฏิชีวนะ สั่งงดภารกิจชั่วคราว ต้องงด-เลื่อนภารกิจต่างจังหวัดไปก่อน นอนโรงพยาบาล 1 คืน รอดูอาการ

วันนี้ (4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถึงอาการป่วยมือบวมที่ข้างขวาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่รุนแรงขึ้น หลังเดินทางกลับจากการลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.)

มือบวม

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อเดินทางกลับถึงบ้านพัก ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ถนนวิภาวดีรังสิตพล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้แพทย์ประจำตัวเข้ามาตรวจอาการที่บ้านพักภายใน ร.1 รอ.โดยแพทย์วินิฉัย ว่า มีอาการมือขวาอักเสบ และพบอาการผิดปกติ จึงขอให้เข้าตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในเช้าวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เดินทางมายังโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เพื่อเข้ารับการตรวจเอกซเรย์อย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่ามีอาการอักเสบรุนแรงที่บริเวณมือด้านขวาจึงต้องให้ยาปฏิชีวนะ ซึ่งแพทย์ได้ให้งดภารกิจก่อนโดยเฉพาะการใช้มือ เพื่อลดอาการอักเสบ และบวม แพทย์ยังให้นอนพักดูอาการที่โรงพยาบาล 1 คืน ก่อนที่พรุ่งนี้จะมีการประเมินอาการอีกครั้ง

มือบวม

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากคำแนะนำของแพทย์ ที่แนะนำให้พล.อ.ประยุทธ์งดปฏิบัติภารกิจ จากอาการอักเสบของมือด้านขวา ล่าสุดได้มีการยกเลิกภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการเดินทางไปจังหวัดราชบุรี และ เลื่อนภารกิจจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 8-9 มีนาคมไปก่อน ส่วนภารกิจอื่นอยู่ระหว่างการพิจารณา

ส่วนงานประจำซึ่งเป็นงานราชการ นายอนุขา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า ในส่วนภารกิจอื่นในทำเนียบรัฐบาล ยังไม่มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo