General

‘นอท’ รับทราบข้อกล่าวหา ‘ขายสลากเกินราคา’

“นอท กองสลากพลัส” รับทราบข้อกล่าวหา “ขายสลากเกินราคา” ตามหมายเรียกรอบที่ 2

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหารบริษัท ล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ กองสลากพลัส ส่งทนายความเข้าพบพนักงานสอบสอบกองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อจัดเตรียมดำเนินการด้านเอกสารในการรับทราบข้อหาขายสลากเกินราคา หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มอบนิติกร ร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัทล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ แพลตฟอร์มกองสลากพลัสและนายพันธ์ธวัช ในข้อหาร่วมกันเสนอจำหน่ายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด” ซึ่งเข้าข่ายคดีอาญา 8 คดี มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

นอท

โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนเคยเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแต่ นอท ไม่ได้มาพบ จึงออกหมายเรียกรอบที่ 2 ก่อนที่เวลา 10.35 น. ทนายความของนอท เดินทางมาพบ พงส.กก.1 บก.ปคบ.ก่อน โดยไม่ตอบคำถามใดๆ ต่อมาเวลา 11.00 น. นอท พันธ์ธวัช ได้เดินทางมาถึง บก.ปคบ.ขอพบ พงส.

ด้าน พลตำรวจตรีอนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยจะมีการสอบคำให้การในฐานะผู้ต้องหา ส่วนประเด็นในการสอบสวนอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ หาก นอท ให้การรับสารภาพสามารถเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวนไม่เกิน 10,000 บาท แต่ถ้าหากปฏิเสธข้อกล่าวหาจะนำสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องต่อไป

นอท1

นอกจากนี้ จะมีการตรวจสอบในเรื่องของการจดทะเบียนพาณิชย์ของบริษัทว่าถูกต้องหรือไม่ หากพบความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo