General

‘ดีเอสไอ’ จ่ออายัดทรัพย์ ‘นอท กองสลากพลัส’ เพิ่ม

“ดีเอสไอ” จ่ออายัดอสังหาริมทรัพย์-สังหาริมทรัพย์ “นอท กองสลากพลัส” เพิ่มเติม หากพบเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการขายหวยออนไลน์ 

วันที่ 1 ก.พ.66 แหล่งข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงประเด็นการอายัดบัญชีเงินฝากธนาคารของบริษัทกองสลากพลัส และบัญชีส่วนตัวของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ภายหลังจากที่วานนี้ (31 ม.ค.) พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ศูนย์คดียาเสพติด  ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหานายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส โดยแจ้งข้อหาความผิดร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากคดีพิเศษที่ 288/2565 และคดีพิเศษที่ 6/2566 อีกทั้งยังมีการส่งหนังสือแจ้งปิดเว็บไซต์แพลตฟอร์มของกองสลากพลัสไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมด้วยนั้น

ดีเอสไอ

แหล่งข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ศูนย์คดียาเสพติด ได้มีการอายัดบัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัชไว้แล้ว อีกทั้งในวันนี้จะมีการอายัดอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมด้วย โดยหากตรวจสอบธุรกิจหรือทรัพย์สินรายการใดของนายพันธ์ธวัช อาทิ บ้าน รถยนต์ ตึกแถว ฯลฯ แล้วพบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างการทำธุรกิจค้าขายสลากกินแบ่งออนไลน์ “กองสลากพลัส”  ทางดีเอสไอก็จะดำเนินการอายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมดเพื่อดูว่ามีการนำเงินออกไปฟอกไว้ยังที่ใดอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม วานนี้ ( 31 ม.ค.66) ดีเอสไอได้ออกคำสั่งอายัดไว้ก่อนแล้วและขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการแจ้งกลับมาของทางธนาคาร ซึ่งยังไม่ทราบมูลค่ารายการทรัพย์สินที่ดีเอสไอได้อายัดไว้นั้น เพราะอยู่ระหว่างการไล่ตรวจสอบรายการทรัพย์สินของนายพันธ์ธวัชอีกหลายรายการ ซึ่งจะต้องนำรายการทรัพย์สินต่างๆมาประมวลรวมกันอีกครั้ง ทั้งนี้ หากพบว่ามีการยักย้ายถ่ายเท หรือมีบุคคลใด นิติบุคคลใดรับทรัพย์สินจากนายพันธ์ธวัชไป ก็อาจจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาฟอกเงินได้เช่นเดียวกัน
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo