General

เจออีก!! อ้างได้ตั๋วเครื่องบินฟรี สุดท้ายดูดเงิน สูญกว่า 6 หมื่น

เจออีก! มิจฉษชีพหลอกพ่อค้าขายของตลาดสด อ้างได้ตั๋วเครื่องบินฟรี สุดท้ายดูดเงิน สูญกว่า 6 หมื่น

นายมุสตอฟา  อายุ 53 ปี อยู่บ้าน ต.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล อาชีพขายของในตลาดสด เข้าแจ้งความต่อ ร...วัฒนา เศรษฐสุข รอง สว.สอบสวนสภ.เมืองสตูล ว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น มีข้อความส่งเข้ามาในโทรศัพท์แจ้งว่า มีเที่ยวบินพิเศษกับไทย Lionair โดยให้ตั๋วเครื่องบินฟรีไปกลับ แล้วแต่จะไปไหนที่ตนเองประสงค์จะไป โดยให้บริการพิเศษทั้งตัวตนเองและคนรอบข้าง ซึ่งตนเองก็เชื่อเคยใช้บริการ Lionair เสมอ แต่บริการดังกล่าวต้องเสียค่าธรรมเนียมจำนวนเงิน 23 บาท โดยเขาแนะนำให้เข้าในแอปธนาคารกรุงไทย แล้วเข้าไปที่โปรแกรมจ่ายบิล แต่พอเข้าไปแล้วไม่มีข้อความขึ้น ตนก็โทรกลับไปหาคอนเซ็นเตอร์บอกไปว่าไม่มีอะไร

บินฟรี

จากนั้นเขาส่งเลข 6 หลัก ขึ้นมาหน้าจอโทรศัพท์ตน ตนก็ไม่ได้ดำเนินการอะไร สักครู่ตนกดแอปของ Lionair จากนั้นตนกดไปดูข้อความในโทรศัพท์ กลับพบว่าเงินสูญหายประมาณ 60,700 บาทหมดบัญชีเลย

เมื่อรู้ว่าเงินหายตนก็ไปที่ธนาคารกรุงไทยสาขาสตูล ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดบัญชีไว้เพื่อขออายัดบัญชี แต่ทางธนาคารแจ้งว่า ต้องไปแจ้งความที่โรงพักก่อน หลังจากแจ้งความพนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและจะรวมรวมพยานหลักฐาน พยานเอกสารส่งไปให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท.เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

บอกว่าตนทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่เคยได้ทราบว่ามีข่าวถูกหลอกแบบนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนระบุว่ารายนี้ถือเป็นรายแรกของจ.สตูล ที่มาแจ้งความจากการถูกหลอกเรื่องตั๋วเครื่องบินฟรี

ขอบคุณภาพ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo