General

แฉเล่ห์มิจฉาชีพ ใช้โลโก้ สธ. ลวงคนเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ชวนทำงานออนไลน์ อย่าหลงเชื่อ!!

สธ. เตือนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ใช้โลโก้ สธ.อ้างเปิดโอกาสให้คนเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ทำงานออนไลน์ รายได้วันละหลายพัน ย้ำไม่มีการจ้างงานออนไลน์

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพทำเพจเฟซบุ๊ก แอบอ้างใช้โลโก้กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โฆษณาหาคนทำงานผ่านระบบออนไลน์ สร้างรายได้เสริม

ทำงานออนไลน์

ทั้งนี้พบว่า เพจดังกล่าว มีการอ้างว่า กระทรวงสาธารณสุข เปิดโอกาสให้คนท้อง แม่ที่ต้องเลี้ยงลูกอยู่บ้านมีรายได้ เพียงกดถูกใจตัวอย่างภาพยนตร์หรือร้านค้าออนไลน์ โดยจะส่งลิงก์ให้แอดไลน์พร้อมตัวอย่างให้ทดลองทำงาน

ดังนั้น ขอเตือนว่าอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด อาจถูกหลอกให้เสียเงินได้ หากพบเพจลักษณะนี้ขอให้ประชาชนพิจารณาถึงความเป็นไปได้อย่างรอบคอบ และหากมีการอ้างอิงถึงหน่วยงานใด ขอให้สอบถามกับหน่วยงานนั้นโดยตรง

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ
นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ

นพ.รุ่งเรือง ย้ำว่า กระทรวงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานราชการ ไม่มีการจ้างคนทำงานผ่านระบบออนไลน์ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลต่างๆ ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เป็นทางการ ได้แก่ เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข www.moph.go.th หรือเพจเฟซบุ๊กกระทรวงสาธารณสุข

หากพบช่องทางออนไลน์ที่มีการกระทำลักษณะดังกล่าว ขอให้เก็บหลักฐานการติดต่อพูดคุยกับมิจฉาชีพ และแจ้งเบาะแสที่ เว็บไซต์กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับกลุ่มมิจฉาชีพตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo