General

‘ประยุทธ์’ ฮึ่ม! ปมดาราไต้หวัน อ้างถูกตำรวจรีดเงิน ลั่นฟันไม่เว้นหากทำผิด

“ประยุทธ์” ฮึ่ม! สั่งสอบปมดาราไต้หวัน อ้างถูกตำรวจรีดเงิน ลั่นฟันไม่เว้นหากทำผิดจริง กำชับทุกหน่วยงานปฏิบัติงานซื่อสัตย์สุจริต 

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รับทราบกรณีนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นดารานักแสดงชาวไต้หวัน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเงิน และได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งติดตามตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้มีการตรวจสอบอย่างรอบคอบในทุกขั้นตอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว และให้ตรวจสอบละเอียดทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใส

ดาราไต้หวัน

นายอนุชา กล่าวต่อว่า หากพบเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกระทำความผิดจริง ต้องดำเนินคดีและลงโทษทางวินัยไม่มีข้อยกเว้น พร้อมกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทุกหน่วย เจ้าหน้าที่ทุกระดับ ยึดมั่นการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต รับผิดชอบ ยึดตามกฎระเบียบ และหลักเกณฑ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ทำให้เสียบรรยากาศการท่องเที่ยว และชื่อเสียงการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย

นายอนุชา กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของนักท่องเที่ยวเบื้องต้นแล้ว และอยู่ระหว่างประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร และสถานีตำรวจนครบาล โดยเน้นไปยังจุดที่มีชาวต่างชาติพักอาศัย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาทิ ทองหล่อ ห้วยขวาง ลุมพินี ที่มีการตั้งด่านความมั่นคง และตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อตรวจสอบและให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป หากพบการกระทำความผิดจริง สามารถดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ได้ทันที โดยไม่ต้องรอผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์แจ้งความ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo