General

ตร.เรียกคนขับรถสอบ กรณี ‘ดาราสาวไต้หวัน’ ถูกรีดทรัพย์ 2.7 หมื่น

โฆษก ตร.ติดต่อขอข้อมูล “ดาราสาวไต้หวัน” รีดทรัพย์ 2.7 หมื่น ทุกช่องทาง เรียกคนขับรถสอบ 

พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบตัวนักแสดงสาวคนดังกล่าวแล้ว และได้ติดต่อผ่านช่องทางผ่าน Instagram และ Facebook เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ และประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับเช่นกัน
สาวไต้หวัน
เบื้องต้น มีข้อมูลว่า นักแสดงสาวคนดังกล่าวเดินทางเข้าประเทศไทยในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เดินทางออกในวันที่ 5 มกราคม 2566 และมีการเช็คอินห้องพักโรงแรมย่านทองหล่อ ขณะโดยสารด้วยรถตู้เอนกประสงค์ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานให้คนขับรถเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และได้ประสานที่พัก ตรวจสอบว่านักแสดงสาวเข้าพักที่โรงแรมจริงหรือไม่ รวมทั้งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล , กองบังคับการตำรวจจราจร และ สน. ทองหล่อ ที่ปกติจะมีการตั้งด่าน ทั้งด่านความมั่นคงและด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์อยู่แล้ว เพื่อให้ตรวจสอบว่า มีการตั้งด่านในช่วงเวลาที่นักแสดงสาวดังกล่าวอยู่ในประเทศไทยในพื้นที่ใดบ้าง โดยเน้นไปจุดที่มีคนต่างชาติพักอาศัย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาทิ ทองหล่อ ห้วยขวาง ลุมพินี
อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างรอบคอบ เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในทุกมิติ และพบว่าเป็นการเช็คอินหลังเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว แต่หากตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่กระทำผิดจริง สามารถดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ได้เลย โดยไม่ต้องรอผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์แจ้งความ
ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติในกรณีอื่น ๆ อีกด้วย
สาวไต้หวัน

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวด้วยว่า ในส่วนของ ตร. ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องดังนี้

1. ตร.ได้ติดต่อด้วยภาษาจีนขอข้อมูลเพิ่มเติมไปยังนักแสดงชาวไต้หวันคนดังกล่าวทุกช่องทาง Facebook , IG , Line

2. ประสานตำรวจไต้หวัน ขอให้ช่วยติดต่อนักแสดงสาวเพื่อขอข้อมูลรายละเอียดที่เกิดขึ้น

3. ประสานไปยังแอสคอท Ascott ทุกสาขา มีข้อมูลเป็นสถานที่พักอาศัย ขอข้อมูลคนขับรถเพื่อขอให้ถ้อยคำที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งพยานหลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ขยายผลตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

4. ให้ บช.น. โดย บก.จร และ สน.ที่มีนักท่องเที่ยวจีนพักอาศัยอยู่มาก แหล่งสถานบันเทิง เช่น สน.ห้วยขวาง , สุทธิสาร , ทองหล่อ , ลุมพินี , มักกะสัน ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งด่านในระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.65 ถึงวันที่ 5 ม.ค.66 (ช่วงที่อาศัยอยู่ในไทย)

5. หากได้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือพยานหลักฐานอื่น ตร.จะรีบดำเนินการตรวจสอบขยายผล หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำการตามที่เป็นข่าวจริง จะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาต่อไป

เมื่อถามว่ากรณีมีการตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเกิดตั้งแต่ช่วงปีใหม่ แต่เพิ่งมีประเด็นในช่วงนี้ติดต่อกันเป็นการทำงานทำลายภาพลักษณ์ตำรวจหรือไม่ พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า ต้องตรวจสอบข้อมูลที่โพสต์ลงในโซเชียล จะไม่บอกว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่ เพราะบางครั้งเมื่อเขากลับไปแล้วก็เช็คอินอีกรอบว่าอยู่ที่นี่ที่นั่น จะต้องตรวจสอบและหากพบว่าใครผิดก็ต้องดำเนินการอาญาและวินัย ส่วนเป็นการดิสเครดิตตำรวจหรือไม่ ขอให้เป็นดุลยพินิจของประชาชน ตำรวจบอกได้อย่างเดียวว่าไม่ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นวันไหนก็จะต้องตรวจสอบ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร ยังสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องตำรวจอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติในกรณีอื่นๆอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo