General

กรุงเทพฯ ต้องสว่าง ‘ผู้ว่าฯ ชัชชาติ’ จี้แก้ปัญหาไฟฟ้าดับ รอซ่อม 2.5 หมื่นดวงทั่วกรุง

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ย้ำกรุงเทพฯ ต้องสว่าง จี้หน่วยงานแก้ด่วนปัญหาไฟฟ้าดับ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในการประชุมคณะผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ขอให้ผู้บริหารเร่งรัดติดตามเรื่องการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ตามนโยบาย กรุงเทพฯ ต้องสว่าง

กรุงเทพฯ ต้องสว่าง

ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในอันดับต้น ๆ เนื่องจากเป็นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน อีกทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ที่มาเยือนกรุงเทพมหานคร ด้วยความอุ่นใจอีกด้วย

ปัจจุบัน กรุงเทพมหานคร มีไฟฟ้าส่องสว่างที่อยู่ในความดูแลทั้งหมดกว่า 4 แสนดวง ที่ผ่านมาได้มีการสำรวจและรับแจ้งร้องเรียนพบว่ามีไฟฟ้าดับ ชำรุดต้องซ่อมแซมประมาณ 2.5 หมื่นดวง

ขณะที่ สำนักการโยธา ได้จัดทำโครงการจ้างเหมาแบ่งเป็น 7 สัญญา ช่วงแรกกำลังจะดำเนินการโดยกำหนด 5,000 ดวงให้เสร็จภายในเดือนเมษายน ส่วนช่วงอื่น ๆ คาดจะเริ่มซ่อมได้ตั้งแต่ปลายมีนาคมเป็นต้นไป

ชัชชาติ 1

นอกจากนี้ ยังได้สำรวจเพิ่มเติมจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไข จากจำนวนทั้งหมด 6,440 เส้นทาง เบื้องต้นที่มีการรายงานเข้ามา 21 เขต พบว่ามีจุดที่หลอดไฟดับ 2,804 ดวง จากที่สำรวจแล้ว 23,350 ดวง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้ จะดำเนินการแก้ไขโดยใช้เจ้าหน้าที่เขต หรือสำนักการโยธาในบางส่วน บางส่วนจ้างเหมาเอกชน และบางส่วนจะจ้างการฟ้านครหลวงดำเนินการ

พร้อมกันนี้ ยังให้เร่งสำรวจส่วนที่เหลือครอบคลุมพื้นที่ และเร่งซ่อมแซมเพื่อเพิ่มแสงสว่างและความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยจะมีการรายงานความคืบหน้าต่อฝ่ายบริหารทุกสัปดาห์

ไฟฟ้า1

ส่วนความคืบหน้าในการซ่อมไฟฟ้าแสงสว่างเสาประติกรรม หรือเสาเขียว ในถนน 4 สาย ถนนสุขุมวิท ซ่อมแล้ว 256 ดวง จาก 410 ดวง ถนนทองหล่อง ซ่อมแล้ว 170 ดวง จาก 246 ดวง ถนนเทอดไท ซ่อมแล้ว 478 ดวง จาก 512 ดวง และถนนอินทรพิทักษ์ อมแล้ว 193 ดวง จาก 233 ดวง จะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนมกราคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo