General

กทม.จับมือตำรวจ แก้ปัญหา ‘แท็กซี่-ตุ๊กตุ๊ก’ จอดแช่ ติดกล้อง CCTV นำร่องซอยนานา

กทม.จับมือตำรวจนครบาล กวดขันวินัยจราจรแก้ปัญหา “แท็กซี่-ตุ๊กตุ๊ก” จอดแช่ จอดซ้อนคันในที่ห้ามจอด ใช้กล้องวงจรปิด CCTV ตรวจจับผู้ฝ่าฝืน ออกใบเตือน-ใบสั่ง

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) ลงพื้นที่ เพื่อตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยบนทางเท้า และกวดขันวินัยจราจรการจอดรถในที่ห้ามจอดที่ถนนสุขุมวิท บริเวณซอยนานา เขตวัฒนา

324254304 696192495383036 7149920175976228749 n

นายวิศณุ กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวเป็นจุดฝืด เป็นจุดที่มีปัญหาเรื่องการจอดรถในที่ห้ามจอด ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาจำนวนมาก โดยจะเน้นกวดขันวินัยจราจรไม่ให้มีการฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด

อย่างไรก็ตาม การจะใช้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอดเวลาคงไม่ไหว อย่างแรกต้องขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ปฏิบัติตามกฎจราจร ต่อมาจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย คือการใช้กล้องวงจรปิด CCTV ตรวจจับผู้ที่กระทำผิดฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด เพื่อออกใบเตือนปรับพฤติกรรม หรือออกใบสั่งเสียค่าปรับ ซึ่งจะใช้เวลาประเมินผลภายใน 1 เดือน

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวด้วยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกรุงเทพมหานครได้ร่วมมือกันในการจัดระเบียบเรียบร้อย ซึ่งในส่วนของทางเท้ากรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าไปแล้ว

ส่วนเรื่องการจราจรในพื้นที่ตรงนี้ ยังมีปัญหาในเรื่องการจอดรถสาธารณะ รถแท็กซี่ รถสามล้อ ที่มาจอดรอรับผู้โดยสาร ทำให้เกิดผลกระทบต่อการจราจรในบริเวณใกล้เคียง เพราะฉะนั้นการร่วมมือกันตรงนี้ จะเป็นการบังคับใช้กฎหมายให้เข้มแข็งขึ้น โดยดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงการนำเทคโนโลยี ที่รองผู้ว่าฯ ได้กล่าวไว้ แม้ว่าจะมีกำลังพลของทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งตำรวจนครบาลและเจ้าหน้าที่เทศกิจ แต่กำลังพลจะอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมงนั้นคงไม่ได้ เพราะยังมีภารกิจอีกมากมายที่ต้องทำ เมื่อนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาได้อีกทางหนึ่ง

325897165 470538275094045 6732837422384665149 n

พล.ต.อ.อดิศร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากบริเวณซอยนานาแล้ว ยังมีพื้นที่ห้ามจอดรถ จุดที่เป็นสีขาวแดงทั้งหมด ตรงสะพานลอยประตูน้ำ ตรงถนนราชดำริ ศูนย์การค้า บางแห่งมีการจอดซ้อนกันถึง 3 คัน เหลือช่องทางเดินรถแค่ทางเดียว ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นจะทดลองทำในจุดดังกล่าวไปก่อน จากนั้นจะขยายผลไปยังจุดอื่นๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo