General

กทม. ส่งทีมเฝ้าระวังศาลเจ้า-36 จุดเสี่ยงไฟไหม้ ช่วงตรุษจีน

กทม. ส่งทีมเฝ้าระวังศาลเจ้าและ 36 จุดเสี่ยงไฟไหม้ช่วงตรุษจีน จากศาลเจ้าในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 140 แห่ง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบนโยบายในการประชุมคณะผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ในวันนี้ ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อม ในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเฝ้าระวังเหตุเพลิงไหม้

1 26

ทั้งนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ พร้อมรถดับเพลิงประจำจุดเฝ้าระวังอัคคีภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน จำนวน 36 จุด

พร้อมกันนี้ ได้ให้คำแนะนำความปลอดภัยให้กับศาลเจ้า และชุมชนแออัด ที่มีความเสี่ยงในพื้นที่รับผิดชอบ อาทิ ความพร้อมใช้งานของถังดับเพลิง และหัวจ่ายน้ำดับเพลิง สายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ อุปกรณ์และสถานที่ในการจุดธูปเทียน การเผากระดาษเงินกระดาษทองมีความเหมาะสม เส้นทางอพยพหนีไฟหากเกิดเพลิงไหม้ เป็นต้น

2 19

ตอนนี้หากเกิดเหตุก็ให้ดูแลดำเนินการให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ยังเตรียมพร้อมด้านการให้ความช่วยเหลือเยียวยาให้ช่วยเหลือได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ปัจจุบัน ในกรุงเทพมหานคร มีศาลเจ้าในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 140 แห่ง อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของกองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 1-6 โดยสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ มีศาลเจ้าในความรับผิดชอบมากที่สุด จำนวน 28 แห่ง

ขณะที่สถานีดับเพลิงได้ออกตรวจสอบ และให้คำแนะนำในการปฏิบัติแก่ศาลเจ้าทุกแห่งแล้ว หากประชาชนพบเหตุเพลิงไหม้หรือเหตุสาธารณภัย โทร.แจ้งเหตุสายด่วน 199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo