General

‘ชูวิทย์’ จี้ตำรวจตั้งข้อหา ‘สมคบฟอกเงิน’ คดีตู้ห่าว ถามติด ‘ตอ’ ตรงไหน?

“ชูวิทย์” จี้ตำรวจตั้งข้อหา “สมคบฟอกเงิน” คดีตู้ห่าว ถามติด “ตอ” ตรงไหน ทำไมตำรวจถึงไม่ตั้งข้อหา “สมคบฟอกเงิน” สักที?

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความคืบหน้า “คดีตู้ห่าว” โดยระบุว่า ข้อหา “สมคบฟอกเงิน” ออกกันเสียที! ข้อหาสำคัญที่ผมตามติดอยู่ตลอดในเรื่องตู้ห่าว จนคนทั่วไปก็พากัน งง ไปกับผมว่า เพราะอะไรตำรวจถึงไม่ตั้งข้อหา “สมคบฟอกเงิน” สักที?

คดีตู้ห่าว

ติด “ตอ” ตรงไหน?

ตั้งแต่ 26 ตุลาคม วันเกิดเหตุ “จินหลิง” จนถึงวันนี้ 24 ธันวาคม เวลาผ่านไปนานถึงเกือบ 2 เดือน ไม่ทราบว่าไปติด “ตอ” ตรงไหน ถึงใช้เวลา 2 เดือนในการตั้งข้อหานี้ เมื่อพันไปถึงยาเสพติดเป็น “ความผิดมูลฐาน” อย่างชัดแจ้งแดงแจ๋

แต่เอาเถอะ แม้ว่าจะช้าไปมาก จนทำให้ผมต้องเพิ่มดีกรี สปีดความแรง ตามติดเรื่องนี้ตลอด ถึงไหนถึงกัน

สำหรับประชาชนอย่างผมย่อมพอใจในการดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

“หมายจับ” จากศาลทั้งหมด 15 ราย ในข้อหา “สมคบฟอกเงิน” ไล่ตั้งแต่ เมียตำรวจตู้ห่าว พัชรินทร์ ไปยันบรรดา “นอมินี” ทั้งหลาย สงสัยเหมือนกัน ข้อหาหนักอย่างนี้ และเต็มไปด้วยเรื่องซับซ้อนซ่อนเงื่อน ศาลท่านยังให้ประกันตัวไหม? เพราะในแต่ละวันที่ผ่านไปตอนยังจับตัวไม่ได้ เอกสาร หลักฐานการเงิน คงหายไปแยะมากโขแล้ว

คดีตู้ห่าว
ทฤษฎีสมคบคิด

เอาแค่ไทม์ไลน์ที่เห็นชัด ๆ ตำรวจทีม บชน. บุกจับ จินหลิง พบยาเสพติดมากมาย เกิดเหตุวันที่ 26 ตุลาคม แต่ไปขอหมายค้นเข้าอาคารวิบวับ ที่เก็บยาข้าง ๆ อีกทีวันที่ 1 พฤศจิกายน แล้วจับแยกยาเป็น 2 กอง ดูน้อยเสียจนศาลท่านแทบไม่กล้าออกหมายจับให้

ผมว่ามันเป็น “conspiracy theory” หรือเรียกภาษาไทยว่า “ทฤษฎีสมคบคิด” คิดเอาเองว่าสมคบคิดกันอย่างไร? หมายถึงอะไร? โต ๆ กันแล้วคงไม่ต้องบอก หรือหากใครที่โตแล้วรู้เรื่องอยากบอก ก็กรุณาช่วยตอบผมที แต่อย่าพูดเสียงดังไปนะครับ แค่กระซิบเอาก็พอ เดี๋ยว ผบช.น. ท่านจะได้ยิน เพราะผมมีทีเด็ด “ไฮไลต์” ว่าเล่นมายากลกันอย่างไร

รอสักนิด เผื่อสื่ออยากทำข่าวเรื่องนี้ในวันอาทิตย์ “คริสมาสต์” พรุ่งนี้ผมยินดีจัดให้ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK