General

‘ชูวิทย์’ ฟาดไม่ยั้ง ‘ผบช.น.’ ไร้ราคา ถามประชาชนพึ่งได้ไหม ‘ตำรวจกลัวโจรฟ้องกลับ’

“ชูวิทย์” ฟาดไม่ยั้ง “ผบช.น.” พูดดี ดูเท่ห์ แต่ไร้ราคา ตั้งคำถาม ประชาชนจะไปพึ่งตำรวจได้ไหม ในเมื่อ ผบช.น. เป็น “ตำรวจกลัวโจรฟ้องกลับ” 

วันนี้ (24 ธ.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ผู้เปิดโปงเครือข่ายแก๊งนายทุนจีนสีเทา “ตู้ห่าว” ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แสดงความเห็นหลังจากที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ยืนยันว่า ไม่เสียกำลังใจจากการที่นายชูวิทย์ ตำหนิทำงานของตนเอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล จากการทำคดีตู้ห่าว โดยระบุว่า 

ชูวิทย์

ผบช.น. พูดดี เท่ห์ แต่ไร้ราคา

ตอนที่คดี “หลงจู๊สมชาย” โด่งดัง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการภาค 2 ก่อนมาเป็น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ย่อมเป็นผู้รับผิดชอบต่อคดี หลงจู๊สมชาย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะอยู่ในตำแหน่งสูงสุด ณ ขณะที่เกิดเหตุ จับกุม จนสั่งฟ้อง

การดำเนินคดีตีข่าวใหญ่โต แต่ท้ายสุดศาลตัดสิน “ยกฟ้อง” บอกว่าพยานหลักฐานอ่อน ปล่อยหลงจู๊สมชายนั่งรถเบนซ์กลับบ้าน

เห็นหลงจู๊สมชายยกฟ้อง แล้วหวนคิดถึง “คดีตู้ห่าว”

คราวนี้ท่านย้ายจาก ผู้บัญชาการภาค 2 ที่เคยรับผิดชอบคดี “หลงจู๊” มาเป็น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตอนมีคดี “ตู้ห่าว” พอดิบพอดีเหมือนโกหก เรื่องคดีทำนองนี้ ตามหลอกหลอนจากภาค 2 มาถึงนครบาลอีก

แต่แทนที่จะทำสำนวนให้ดี มีประสบการณ์จากภาค 2 มาแล้ว ดันกลับทำสำนวนหลุดลอดรั่วไหลออกมาถึงมือผม แล้วยังจีบปากจีบคอให้สัมภาษณ์ว่า

“หากมีการตรวจพบความผิด หรือพบหลักฐานก็จะไม่มีการละเว้น แต่ตำรวจจะไม่ทำอะไรที่นอกเหนือขอบเขตของกฎหมาย เพราะหากมีอะไรผิดพลาดก็จะมีผลกระทบต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เช่น การถูกฟ้องร้องกลับ และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากพนักงานสอบสวนทำงานผิดพลาด และต้องนำเงินไปชดใช้ เป็นสิ่งที่ไม่ควร เนื่องจากเป็นเงินภาษีของประชาชน”

ชูวิทย์

โถ! อยากให้ท่าน ผบช.น. ทบทวนความจำ เผื่อสมองจะหายเลอะเลือนว่า เรื่องคดี “จินหลิง” ของตู้ห่าว มีทั้งปล่อยตัวผู้ต้องหารายสำคัญ ปล่อยรถยนต์ของกลาง นำ รปภ. มาขังคุกแล้วปล่อย รวมทั้งปล่อยคนจีนที่อยู่ในที่เกิดเหตุไปเป็นร้อยคน แทนที่จะจับไว้ตรวจสอบ เพราะพบยาเสพติดมากมาย

ท่านยังพูดเท่ห์ ๆ แบบนี้ โดยคิดว่าคนไม่รู้ทันอีกหรือ

ที่บุกไปจับก็เป็นทีมท่านล้วน ๆ หามีตำรวจคนอื่นไปร่วมแจมด้วยแต่อย่างใด นี่ยังไม่พูดถึง “เส้นทางการเงิน” ที่โยงชัดเจนไปถึงตู้ห่าว แต่ไม่ยอมแจ้งข้อหา “สมคบฟอกเงิน” ตั้งแต่ต้น

ให้เวลาเนิ่นนาน จนมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินกันจ้าละหวั่น

อย่างนี้ ประชาชนจะไปพึ่งตำรวจได้หรือ เมื่อ ผบช.น. เป็น “ตำรวจกลัวโจรฟ้องกลับ” เสียเอง พวกโจรคงได้หัวร่องอหาย

ยิ่งพูด ยิ่งเข้าตัว ไปรวบรวมสำนวนรายงานอัยการให้ครบเถอะครับ หากขี้กลัวแบบนี้ อย่าไปเป็นเลย ผบช.น. ย้ายไปนั่งเฝ้าป้อมยามที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเสียดีกว่า

มันดูเท่ห์กว่านะครับ ท่าน ผบช.น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo