COVID-19

วันหยุดยาวต้องระวัง ปลัดสธ.แนะยกการ์ดเข้ม-ฉีดวัคซีน ลดเสี่ยงติดโควิด-19

วันหยุดยาวสัปดาห์นี้ “ปลัด สธ.” เตือนยกการ์ดเข้ม รวมกลุ่มท่องเที่ยว ทำกิจกรรม เพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แนะเข้มมาตรการป้องกันตนเอง เข้ารับวัคซีน

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า แม้สถานการณ์โรคโควิด-19 ของประเทศไทยจะเข้าสู่ระยะหลังการระบาดใหญ่แล้ว แต่ยังสามารถพบการติดเชื้อและเกิดการระบาดเป็นระลอกเล็ก ๆ ได้ ซึ่งขณะนี้การระบาดมีแนวโน้มสูงขึ้น

วันหยุดยาว

ดังนั้น ในช่วงสัปดาห์นี้ที่มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ประชาชนอาจมีการไปท่องเที่ยว รวมกลุ่มทำกิจกรรมจำนวนมาก มีความเสี่ยงอาจทำให้การติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้ ที่เป็นห่วงคือการนำเชื้อมาติดกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่อาจทำให้มีอาการรุนแรงและเสียชีวิตได้

ดังนั้น ขอให้ประชาชนยังต้องคงมาตรการป้องกันตนเองอย่างต่อเนื่องและมารับวัคซีนเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต
นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต

สำหรับการปฏิบัติตัวในช่วงวันหยุดนี้ ขอให้ประชาชนยังคงเข้มมาตรการป้องกันตนเอง เพื่อลดความเสี่ยงการติดและแพร่เชื้อ โดยขอให้เว้นระยะห่าง ล้างมือ สวมหน้ากากตลอดเวลาเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น หากมีความเสี่ยงหรือมีอาการให้ตรวจด้วย ATK

นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนโควิด 19 โดยเฉพาะเข็มกระตุ้นเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน จะช่วยลดความเสี่ยงอาการรุนแรงและการเสียชีวิตได้ ซึ่งสามารถวอล์กอินเข้ารับบริการได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo