COVID-19

ประกันสังคม ชงสปสช.วันนี้ ผู้ประกันตนติดโควิดใช้ ‘เจอ แจก จบ’ ที่ร้ายยาใกล้บ้านได้เลย

ประกันสังคม ชง สปสช. วันนี้จ่ายค่าบริการทางการแพทย์ให้ ร้านยา ที่ขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการกับ สปสช. เพิ่มบริการ เจอ แจก จบ ผู้ประกันตนได้เหมือนสิทธิบัตรทอง

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ลงวันที่ 12 เมษายน 2565 เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ให้ผู้ประกันตนเข้ารับบริการเภสัชกรรมในการดูแลผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ที่ไม่มีภาวะเสี่ยง แบบบริการผู้ป่วยนอกและแยกกักตัวที่บ้าน

เจอ แจก จบ

สำหรับหนังสือดังกล่าว ระบุว่า เพื่อให้ผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 กลุ่มอาการสีเขียว สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ และได้รับการดูแลรักษาอย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้ง 3 กองทุนสุขภาพ

เพิ่มบริการเจอ แจก จบ ร้านยาใกล้บ้านให้ผู้ประกันตน

ที่ประชุมคณะกรรมการการแพทย์ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 จึงได้พิจารณาเห็นควรให้ สปส. จ่ายค่าบริการทางการแพทย์ให้แก่ร้านยาที่ขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการกับ สปสช. ที่ให้การดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มอาการสีเขียวที่ไม่มีภาวะเสี่ยงแบบผู้ป่วยนอกและแยกกักตัวที่บ้าน ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจ่ายค่าใช้จ่าย ตามแนวทางที่ สปสช. กำหนด

1638531957416
บุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ทั้งนี้ สปส.จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอคณะกรรมการประกันสังคมเพื่อพิจารณาในวันที่ 19 เมษายน 2565 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2565 เป็นต้นไปเช่นเดียวกับ สปสช.

ขณะเดียวกัน สปส. ยังได้ขอความร่วมมือจาก สปสช. ในการประชาสัมพันธ์ชี้แจงแก่ร้านยาที่ขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการของ สปสช. เพื่อการให้บริการแก่ผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 อีกทั้งขอความร่วมมือ สปสช. ในการเป็น Clearing House และจัดส่งข้อมูลจ่ายค่าบริการทางการแพทย์มายัง สปส. เพื่อดำเนินการเบิกจ่ายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo