COVID-19

ฝากความหวังจีน ตัวแทนมนุษย์เอาชนะ ‘โอไมครอน’ การต่อสู้ที่โลกต้องจับตามอง

ดร.สันต์ ชี้จีนล็อกดาวน์เมืองเซินเจิ้น ศึกแห่งศักดิ์ศรี วัดผลแพ้ชนะมนุษย์กับโอไมครอน ลั่นถ้าจีนแพ้ คงต้องยอมแพ้ทั่วโลก

ดร.สันต์ ศรีอรรฆ์ธำรง อาจารย์พิเศษคณะบริหารการพัฒนาสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sunt Srianthumrong เรื่อง โควิดd-19 จีนแตก The Final Battle ระหว่างมนุษย์กับ โอไมครอน (Omicron) โดยระบุว่า

โอไมครอน

เมื่อวานนี้ที่จีน 1,938 เคส วันนี้เกือบ 3,400 เคส ไม่รวม Asymptomatic ทำให้รัฐบาลจีนตัดสินใจเด็ดขาด ล็อกดาวน์คน 17 ล้านใน เซินเจิ้น (Shenzhen) แบบเข้มงวดทันที

นี่คือศึกที่สุดแห่งศักดิ์ศรี จีนคือหนึ่งในพื้นที่สุดท้ายบนโลกมนุษย์ที่ Omicron ยังตีไม่แตก ที่เหลือจากนี้ก็เพียงแค่ ไต้หวัน มาเก๊า และนครรัฐวาติกัน เท่านั้น

จีนจะเป็นผู้พิสูจน์ให้โลกเห็นว่า ประเทศที่สุดยอดแห่งเมืองมนุษย์ ในการเอาชนะธรรมชาติอย่างจีน จะสามารถเอาชนะและกด Omicron ไวรัสที่เก่งที่สุดในรอบ 100 ปี ลงสู่ Zero Case ได้หรือไม่

หลังจากก่อนหน้านี้บรรดาสุดยอดแชมป์เก่าทั้งหมด ไทยแพ้ ออสเตรเลียแพ้ นิวซีแลนด์แพ้ บูรไนแพ้ เวียดนามแพ้ ฮ่องกงแพ้ แพ้แบบหมดทางสู้ทุกประเทศ

จีน

ตอนนี้เราฝากความหวังไว้ที่จีน จะเป็นการต่อสู้ที่โลกต้องจับตามองครับ

ถ้าจีนแพ้ เราคงต้องยอมแพ้ทั่วโลก และทำใจสมยอมอยู่กับ Omicron อีกยาวนาน และจะมีคนตายที่จีนอีกเป็นแสนเป็นล้าน พ่วงกับปัญหาเศรษฐกิจและ ซัพพลายเชน ที่คงวุ่นวายน่าดู

ต้องช่วยกันลุ้นครับ ว่าจีนจะเป็นตัวแทนมนุษย์เอาชนะ Omicron ได้หรือไม่ และบทสรุปนี้จะสำคัญกับทิศทางที่คนทั้งโลกจะต้องเดินไปข้างหน้าครับ

จีนคือความหวังสุดท้ายของกลุ่มสนับสนุน Zero Covid แบบผมแล้วด้วยครับ ถ้าจีนแพ้ก็ขอยกธงขาวครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo