COVID-19

รพ.นพรัตน์ฯ โร่ขอโทษ ไรเดอร์ ติดโควิด นอนข้างถนน แจงคนไข้เยอะ ทำผิดพลาด

รพ.นพรัตนราชธานี ออกแถลงการณ์ ชี้แจงพร้อมขอโทษ กรณีไรเดอร์ ติดโควิด สิทธิบัตรทอง ต้องนอนข้างถนน ถูกเลื่อนรับรักษา ชี้เหตุคนไข้เยอะ ประสานงานผิดพลาด

จากกรณีผู้ป่วยโควิด อาชีพไรเดอร์ สิทธิบัตรทอง โดยมีชื่อโรงพยาบาลในบัตรเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่มีโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีเป็นสถานพยาบาล รับ-ส่ง ต่อในระดับตติยภูมิ ถูกปฏิเสธการรักษา ทั้งที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก

ไรเดอร์ ติดโควิด

 

สำหรับไรเดอร์ รายนี้ เริ่มมีอาการไข้ ไอเป็นลิ่มเลือด เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 จึงซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจ และพบผลเป็นบวก ทำให้ไม่ได้กลับบ้าน เนื่องจากจะติดคนในครอบครัว จึงได้ไปอาศัยนอนข้างถนน

ต่อมาวันอาทิตย์ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เพื่อรับการตรวจ และได้ติดต่อกับพยาบาลคัดกรอง พร้อมกับนำผล ATK เป็นบวก และเล่าอาการดังกล่าวให้แก่พยาบาลคัดกรองทราบแล้ว

ขณะที่พยาบาลคัดกรอง ได้แจ้งว่า วันนี้เป็นวันหยุดราชการ ขอให้มาใหม่ในวันจันทร์ และต้องมารับคิว ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. เป็นต้นไป

รพ.นพรัตน์ ขอโทษ ไรเดอร์ ติดโควิด เหตุคนไข้เยอะ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าว ดังนี้

โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ให้บริการผู้ป่วย COVID-19 โดยรักษาเป็นผู้ป่วยในกรณีที่มีอาการหนัก และให้บริการผู้ป่วยนอก ARI Clinic (เฉพาะวัน/เวลาราชการ) และ Home Isolation รวมทั้งให้บริการที่ศูนย์พักคอยอีก 2 แห่ง ที่ศูนย์พักคอยซีพี-รามคำแหง–โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และศูนย์พักคอยเราต้องรอด เขตคันนายาว

22 2

กรณีผู้ป่วยรายดังกล่าว มาโรงพยาบาลเพื่อรับการตรวจหาเชื้อโควิด ที่คลินิกระบบทางเดินหายใจ (ARI clinic) ในวันอาทิตย์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งปิดบริการในวันหยุดราชการ พยาบาลหน่วยคัดกรองจึงแนะนำให้มารับบริการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์

เมื่อผู้ป่วยเดินทางมารับบริการอีกครั้งในวันจันทร์ พบว่ามีผู้รับบริการเป็นจำนวนมาก เกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารและประสานงาน ทำให้ผู้ป่วยไม่ได้รับบริการและการดูแลที่เหมาะสม ดังนั้น ทางโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จึงขออภัยในข้อผิดพลาดดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้มีการประสานงานมาในตอนเย็นวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ว่าจะเข้ามาที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เตรียมเตียงไว้ให้แล้ว แต่ทางผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาที่ Hospitel ของเอกชนแห่งหนึ่ง

โรงพยาบาลฯ ทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ได้ให้ความสำคัญกับการรักษาผู้ป่วยเป็นหลักสำคัญ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน จึงแก้ไขปัญหารองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยจะเพิ่มการให้บริการตรวจคัดกรอง COVID-19 ในวันหยุดราชการ ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

ขอขอบพระคุณสำหรับ ข้อร้องเรียน ซึ่งมีประโยชน์ในการปรับปรุงการบริการครั้งต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo