COVID-19

ชดเชยเหยื่อบิ๊กไบค์ พ่อ-แม่ ‘หมอกระต่าย’ ฟ้องเรียก 72 ล้าน ส.ต.ต.นรวิชญ์-สตช.

พ่อ-แม่ “หมอกระต่าย” เหยื่อบิ๊กไบค์ ฟ้องรูด ส.ต.ต.นรวิชญ์ สำนักงานตำรวจแห่งขาติ เรียกค่าเสียหาย 72 ล้านบาท 

นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล กับ นางรัชนี สุภวัตรจริยากุล พ่อและแม่ ของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย พร้อมทนายความ ได้เดินทางไปยัง ศาลแพ่ง ยื่นฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(กก.1 บก.อคฝ.) ผู้ต้องหาคดีขับรถชน หมอกระต่าย เหยื่อบิ๊กไบค์ เสียชีวิต ก่อนจะเดินทางไปยื่นเรื่องที่ศาลปกครองต่อ

หมอกระต่าย

นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ กล่าวว่า ในวันนี้ได้พาครอบครัวของหมอกระต่าย มายื่นฟ้องคดีละเมิดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการฟ้องหน่วยงานต้นสังกัดเป็นจำเลยที่ 1 ส่วน ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก เป็นจำเลยที่2

พร้อมกันนี้ได้เรียกค่าเสียหายการจัดการศพ ค่าเสียหายการเลี้ยงดูที่ครอบครัวเสียไปจากการเสียชีวิตของบุตรสาวเป็นเงิน 72 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย ตามที่กฏหมายกำหนดนับตั้งแต่วันที่ถูกละเมิด ซึ่งขณะนี้ได้ยื่นฟ้องเรียบร้อยแล้ว

จากนี้จะเป็นขั้นตอนการพิจารณาของศาล ว่าจะฟ้องหรือไม่ และจะมีการนัดคุยประเด็นข้อพิพาทในวันที่ 20 เมษายน 2565 เวลา 13:00 น. ที่ศาลแพ่ง ซึ่งจำเลยต้องมาในวันดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ สำหรับค่าเสียหายที่เรียกไป ได้ประเมินจากหลายส่วน ทั้งจากศักยภาพของหมอกระต่ายว่าถ้ายังมีชีวิตอยู่ จะสามารถทำงาน ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติได้เท่าไหร่ การเลี้ยงดูพ่อแม่

หมอกระต่าย1

ประเมินรายได้เหยื่อบิ๊กไบค์ 300 ล้าน

กรณีหมอกระต่ายทำงานจนถึงวัยเกษียณหรือทำงานหลังจากเกษียณแล้ว จะมีรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท และจะสามารถจ่ายภาษีให้แก่รัฐได้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งการประเมินในครั้งนี้มีนักวิชาการ อาจารย์จากมหาวิทยาลัยได้ร่วมประเมินด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไม่สามารถจ่ายค่าเสียหายตามที่ฟ้องได้ ทางครอบครัวจะดำเนินการอย่างไร ทนายความกล่าวว่

นอกจากนี้ การฟ้องต้นสังกัดถือว่าเป็นหลักประกัน กรณีจำเลยไม่สามารถจ่ายค่าเสียหายตามที่ฟ้องได้ หากศาลพิจารณาให้รับผิดทั้งคู่หรือหน่วยงานใดรับผิด ทางครอบครัวก็จะได้รับเงินค่าเสียหายในส่วนนี้

หากทางต้นสังกัดเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ก่อเหตุ ทางทนายเห็นว่าเป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ มีข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุได้ไปรับเอกสารในตร. จุดเกิดเหตุห่างกับที่รับเอกสารไม่ถึง 1 กม. เห็นว่าใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นเวลาราชการ และหลังเกิดเหตุ ส.ต.ต.ได้ช่วยเหลือหมอแค่ไหน

ส่วนการเดินทางไปศาลปกครองในวันนี้ จะเป็นการฟ้องหน่วยงานในสังกัดกทม. 2 แห่ง คือ สำนักการจราจรและขนส่ง กับศูนย์อำนวยความปลอดภัยจราจร และหลังจากนี้จะมีนัดคุยประเด็นข้อพิพาท 20 เมษายน เวลา 13.00 น. ที่ศาลแพ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo