COVID-19

ระทึก!! คณะแสวงบุญซาอุฯ ติดโอไมครอน 7 คน รวมหลานสาวที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี

ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี เผยคณะแสวงบุญประเทศซาอุดีอาระเบีย ติดโอไมครอนแล้ว 7 คน รวมหลานสาวด้วย รอผลกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 6 คน

นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ที่เดินทางกลับจากการแสวงบุญที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนแล้ว 7 คน และกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 6 คน

LINE ALBUM covid Omicron ๒๑๑๒๑๙ 0

สำหรับผู้ติดเชื้อโอไมครอนดังกล่าว เพิ่งกลับจากการแสวงบุญที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยลงเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 15 ธันวาคม จากนั้นคณะทั้งหมดได้เข้ากักตัวที่โรงแรม

ต่อมามีแพทย์จากโรงพยาบาลวิภาราม มาตรวจให้คณะทั้งหมดที่โรงแรม ผลตรวจออกมาเวลา 21.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม ตอนแรกตรวจพบ 6 คน ต่อมาเพิ่มอีก 1 คน เป็น 7 คน และมีกลุ่มผู้เสี่ยงสูงอีก 6 คน และยังพบว่ามีบางคนติดเชื้อโควิด สายพันธุ์เดลตาด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มนักแสวงบุญดังกล่าว เดินทางมากับเที่ยวบินนี้รวมกว่า 30 กว่า โดยแวะที่ประเทศกาตาร์ และเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณเวลา 12.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม และเดินทางเข้ากับตัวที่โรงแรมทันที

อย่างไรก็ตามพบว่า หลายคนเริ่มมีอาการตั้งแต่อยู่ประเทศซาอุดีอาระเบียแล้ว โดยมีอาการตัวร้อนและไข้ขึ้น ซึ่งมาจากหลายพื้นที่ ทั้งจากจังหวัดนนทบุรี พระนครศรีอยุธยา และอื่น ๆ

นายปรีดา กล่าวว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อโอไมครอน มีหลานสาวตนรวมอยู่ด้วย 1 คน ขณะนี้ทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่โรงแรมซึ่งมีสัญญากับโรงพยาบาล โดยห้ามออกจากห้องพักภายในโรงแรม เพราะเชื้อตัวนี้ติดเร็วมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo