COVID-19

เริ่มแล้ว! ‘ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์’ ฉีดวัคซีนเด็ก วันแรก 2,000 คน ปูทางกลับสู่โรงเรียน

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดโครงการ VACC 2 School นำร่องฉีดวัคซีนเด็ก อายุระหว่าง 10-18 ปี โดยผ่านการเปิดรับสมัครให้ “สถานศึกษา” ยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้แก่กลุ่มนักเรียนในสังกัด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

จากกรณีที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดโครงการ VACC 2 School ครั้งที่ 2 เพื่อนำร่องฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับเด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 10-18 ปี โดยเปิดรับสมัครผ่านสถานศึกษา ยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนให้แก่กลุ่มนักเรียนในสังกัด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

sunti 31 1

ในวันนี้ (20 ก.ย.) ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนทั้งหมด 2,000 คน จากรายชื่อที่ได้ขึ้นทะเบียนรอบ 1 และรอบ 2 รวม 132 โรงเรียน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวนกว่า 100,000 คน โดยจะฉีดไปจนถึงกลางเดือนตุลาคม หรือจนกว่าจะครบ

การฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนดังกล่าว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ในการกลับมาเปิดเรียนในห้องเรียนตามปกติ โดยกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุขได้มีแนวทางในการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับนักเรียนที่มีอายุ 12-17 ปี ภายใต้ความยินยอมของผู้ปกครอง โดยจะเริ่มฉีดในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ใน 29 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม และขยายไปทั่วประเทศ รวมนักเรียนกว่า 4.5 ล้านคน

sunti 36

สำหรับสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ Vacc 2 School จากการการเปิดลงทะเบียน 2 ครั้ง  เบื้องต้น ยังไม่การวางแผนเปิดลงทะเบียนเพิ่มเติม เพราะต้องเร่งดำเนินการฉีดให้เด็กนักเรียนตามที่สถานศึกษาได้ลงทะเบียนไว้ทั้งหมดก่อน

sunti 38

การติดตามอาการเด็ก หลังฉีดซิโนฟาร์มจะมีการติดตาม 2 ลักษณะ 

  • ติดตามอาการข้างเคียง ซึ่งจะใช้ระบบการติดตามคล้ายกับผู้ใหญ่ โดยจะมี SMS ถามไป ที่ผู้ปกครองและโรงเรียน
  • ติดตามการติดเชื้อในครอบครัว และ โรงเรียน ซึ่งจะให้สถานศึกษารายงานมาที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หรือ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะติดตามทุกเดือน

sunti 22

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo