COVID-19

เช็คด่วน!! วิธีนัดตรวจหาเชื้อ Rt-PCR กทม.เปิด 14 จุด นัดล่วงหน้าเท่านั้น

โฆษก กทม. แนะวิธีเข้าตรวจหาเชื้อ Rt-PCR ใน 14 จุดตรวจ สำหรับผู้ที่ใช้ชุดตรวจ ATK เพื่อยืนยันผลติดเชื้อ ย้ำไม่รับ walk in รับเฉพาะนัดล่วงหน้าเท่านั้น เช็ควิธีลงทะเบียนที่นี่

นายพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang” แนะวิธีการนัดหมาย ตรวจหาเชื้อ Rt-PCR ที่กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการ 14 จุดตรวจ สำหรับผู้ที่ตรวจเชื้อด้วย Antigen Test Kit และพบผลเป็นบวก เพื่อยืนยันการติดเชื้อ โดยระบุว่า

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๘๑๔ 1

“14 จุดตรวจหาเชื้อ Rt-PCR เปิดนัดล่วงหน้า ทั่ว กทม.

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 กทม.เร่งตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อ เพื่อแยกตัวออกจากชุมชนอย่างต่อเนื่อง และในตอนนี้มีการปรับวิธีการตรวจหาเชื้อ โดยใช้ชุดตรวจ ATK มาตรวจหาเชื้อเบื้องต้นก่อนส่งตรวจด้วยวิธี Rt-PCR เพื่อยืนยันผลการติดเชื้อ จึงทำให้พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

และประชาชนยังสามารถตรวจหาเชื้อด้วย ATK ได้ด้วยตนเอง และตรวจที่คลินิกเอกชน การตรวจหาเชื้อที่รู้ผลได้เร็วจากชุดตรวจ ATK ทำให้มีผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้น และมีความต้องการตรวจยืนยันผลติดเชื้อด้วยวิธี Rt-PCR ซ้ำเพิ่มมากขึ้นด้วย

กทม. ได้เปิดจุดบริการตรวจหาเชื้อ Rt-PCR 14 จุด โดยผู้ที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก มาตรวจยืนยันการติ.ดเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยให้โทรนัดล่วงหน้า และเดินทางมาตรวจตามเวลานัดหมาย (ไม่รับ walk in) เพื่อลดความแออัด และความเสี่ยงในการแพร่เชื้อต่อ

จุดตรวจ1

วิธีการนัดหมายตรวจหาเชื้อ Rt-PCR

1. รู้ผลตรวจหาเชื้อด้วย ATK เป็นบวก จากด้วยตนเองหรือคลินิกเอกชน ให้โทรศัพท์นัดหมาย วัน เวลาตรวจ ล่วงหน้า กับจุดที่สะดวกเดินทางไปตรวจ

2. จุดตรวจนัดหมายวัน เวลา

3. เมื่อถึงวันที่นัดหมาย ให้นำใบผลตรวจ Covid-19 Antigen Test Kit หรือรูปถ่าย ATK Test คู่กับบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงไปแสดงที่จุดตรวจ เพื่อขอตรวจซ้ำด้วยวิธี Rt-PCR

จุดตรวจ

** หากผลตรวจ Rt-PCR เป็นบวกติดเชื้อ จะนำเข้าระบบการรักษา โดยให้โทร.สายด่วน 1330 และระบบ BKK HI/CI Care และ กทม.ทั้ง 50 เขต พร้อมเข้าไปช่วยเหลือ โทร.สายด่วนโควิดเขตได้ครับ ที่ลิงก์ https://www.facebook.com/114517608647869/posts/3708855119214082/

ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วย ทีมบุคลากรทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ ทำงานอย่างเต็มกำลังในการรักษาผู้ป่วยให้ปลอดภัย ในวิกฤตินี้ครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo