COVID-19

เช็คที่นี่ จุดตรวจ RT-PCR ยืนยันผลบวกชุดตรวจ ATK กทม.ย้ำไม่รับ walk-in

กทม. เปิดจุดตรวจ RT-PCR 14 แห่ง เฉพาะประชาชนที่ต้องการตรวจยืนยันผลโควิด-19 หลังจากตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย Antigen Test Kit พบผลเป็นบวก เช็คจุดตรวจ เงื่อนไข ที่นี่ 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ต้องการตรวจยืนยันผลโควิด-19 หลังจากตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง หรือรับบริการตรวจคัดกรองที่สถานพยาบาล ด้วยชุดตรวจเร็ว Antigen Test Kit หรือ ATK แล้วพบว่าผลเป็นบวก ถือเป็นผู้ป่วยเข้าข่ายซึ่งผลที่ได้ยังไม่ 100% สามารถรับบริการตรวจยืนยันด้วยวิธี RT-PCR ได้ที่ จุดตรวจ RT-PCR ของกรุงเทพมหานคร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

จุดตรวจ RT-PCR

ทั้งนี้ เพื่อลดความแออัด และความเสี่ยงในการแพร่ระบาด จึงขอให้โทรศัพท์นัดหมายวันเวลา เข้ารับการตรวจล่วงหน้า กับจุดที่ต้องการไปตรวจ (ไม่รับ walk in) เมื่อได้รับนัดหมายแล้วให้นำใบผลตรวจ Covid-19 Antigen Test Kit หรือรูปถ่าย ATK self test คู่กับบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงไปแสดง เพื่อขอตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR ตามวันเวลาที่ได้รับนัดหมาย ได้ที่จุดตรวจ 14 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร

จุดตรวจ RT-PCR ทั้ง 14 แห่ง

1. ศูนย์สร้างสุขทุกวัย เขตจตุจักร

2. ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ เขตจตุจักร

3. วัดปากบ่อ เขตสวนหลวง

4. วัดสุทธิวราราม เขตสาทร

5. วัดไทร เขตบางคอแหลม

6. ศูนย์สร้างสุขทุกวัยหนองจอก เขตหนองจอก

7. ร้านจงกั๋วเหยียน เขตลาดกระบัง

8. ศูนย์สร้างสุขทุกวัยสะพานสูง เขตสะพานสูง

กทม. 1

9. อาคารศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหนองบอน สำนักการระบายน้ำ เขตประเวศ

10. วัดศรีสุดาราม เขตบางกอกน้อย

11. ศูนย์สร้างสุขทุกวัยทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา

12. จุดตรวจใต้สะพานพุทธ (ฝั่งธน) เขตคลองสาน

13. โรงพยาบาลสนามเอราวัณ 1 เขตบางแค

14. ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน

ทั้งนี้ การให้บริการตรวจหาเชื้อดังกล่าว เป็นการโทรนัดหมายล่วงหน้าสำหรับประชาชน ที่มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ที่เป็นบวกเท่านั้น โดยขอความร่วมมือให้งดการเดินทางด้วยรถสาธารณะ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด และดำเนินการตาม มาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล โดยเคร่งครัด (D-M-H-T-T-A) อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo