COVID-19

เตรียมตัว! ‘หมอแล็บแพนด้า’ ลั่น 20 ก.ค. ล็อกดาวน์เข้มเหมือน เม.ย. 63

“หมอแล็บแพนด้า” เปิดข้อมูลหลังประชุม “ศบค.” ชี้ 20 กรกฎาคม 2564 เรียก “ล็อกดาวน์” ได้เต็มปาก ทุกอย่างเข้มเหมือ่วงเมษายน 2563

ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน ได้โพสต์ข้อความหลังจากประชุมร่วมกับ “ศบค.” โดยระบุว่า 20 กรกฎาคมเป็นต้นไป เรียกได้เต็มปากว่า “ล็อกดาวน์”

วานนี้ (18 ก.ค.) สื่อต่าง ๆ ได้มีโอกาสไปฟัง ศบค. และสามารถเสนอแนะทาง ศบค. ได้อีกด้วย ซึ่งสื่อต่าง ๆ ก็ได้ซักถาม ศบค. และให้คำแนะนำทุกด้านแบบจัดเต็มพอสมควร ทีนี้เราตัดมาพูดถึงมาตรการการล็อกดาวน์กันหน่อยครับ

ล็อกดาวน์

ตั้งแต่วัน 20 กรกฎาคม 2564 จะเริ่มมาตรการล็อกดาวน์แล้วนะครับ

มาตรการต่าง ๆ จะเข้มงวดกว่าทุกครั้งก็คือ ไม่ให้ออกจากบ้านแล้ว ยกเว้นกรณีที่ ศบค. ประกาศฯ ในฉบับที่ 28 เช่น การไปซื้ออาหาร ไปหาหมอ ไปฉีดวัคซีน และอาชีพที่กำหนด นอกจากนี้ ให้ทำงานจากที่บ้าน (Work fromHome) แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ห้างสรรพสินค้าเปิดได้แค่ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายยา ธนาคารในห้างห้ามเปิด นอกห้างเปิดได้ ร้านสะดวกซื้อ และตลาดสด เปิดได้ถึง 20.00 น. มีเคอร์ฟิวตั้งแต่ 21.00-04.00 น. ห้ามทำกิจกรรมที่รวมตัว 5 คนขึ้นไปในลักษณะมั่วสุม

ล็อกดาวน์

การเดินทางขนส่งในจังหวัดที่กำหนดจะมีการตั้งด่านและตรวจเข้มข้น เริ่มตั้งด่าน 21 กรกฎาคมโดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด การบินต่าง ๆ จะงดบิน บินแค่ภูเก็ตและสมุย รอบนี้จะเป็นการล็อกดาวน์เข้มข้น เหมือนเดือนเมษายน 2563 ที่เราอยู่บ้านเหงา ๆ กัน นอกจากนี้ยังมีทหารตั้งจุดตรวจต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ

ล็อกดาวน์

ขอบคุณเพจ หมอแล็บแพนด้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK